svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว อาหารจานด่วนสไตล์อีสาน

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขอนแก่น เปิดเมนูเก๋ “ซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว” จานด่วนแบบบ้านๆสไตล์อีสาน คิดค้นสูตรนาน 6 เดือน ลงตัวความอร่อย พร้อมเปิดให้บริการ

23 กันยายน 2564 ที่ฟู้ดทัคส์  ร้านหมูดา พาหิว  ของนายอัครพล  คัชรินทร์   จอดให้บริการที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  เจ้าของสูตรความอร่อยซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว  เมนูที่มีกลิ่นอายสไตล์อีสาน โดยคิดค้นสูตรความอร่อยนานกว่า 6 เดือน  นอกจากจะสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานแบบจานด่วน และรับประทานง่ายแล้ว   ยังถือเป็นการต่อยอดอาหารอีสานในหลากหลายรูปแบบด้วย

ซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว อาหารจานด่วนสไตล์อีสาน

นายอัครพล    กล่าวว่า   เดิมเปิดร้านจำหน่ายอาหารอีสาน ชื่อร้าน “โจ๋น” ปัจจุบันเปิดให้บริการ 2 สาขา ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  ส่วนร้านหมูดา  พาหิว เป็นการปรับรูปแบบการจำหน่ายอาหารจากสถานการณ์โควิด  ที่ร้านต้องปิดการให้บริการตามคำสั่งของ ศบค.  แม้ว่าขณะนี้ร้านจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแบบนิวนอมอลแต่ลูกค้ายังคงนิยมที่จะซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านหรือเลือกใช้บริการแบบเดลิเวอรี่มากกว่า  จึงมีแนวคิดที่จะทำอย่างไรในการปรับรูปแบบอาหารอีสานแบบปกติทั่วไปมาเป็นอาหารอีสานแบบจานด่วน อิ่ม อร่อย ราคาไม่แพงและรับประทานได้ทั้ง 3 เวลา และที่สำคัญต้องสด ใหม่สะอาด ถูกสุขลักษณะและรับประทานแบบร้อน จึงนำเมนูเด่นของร้านโจ๋น ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนขอนแก่น คือ ก้อยเสือคั่วและก้อยหมูคั่ว ที่ลูกค้าถามหาตลอดเวลา มาปรับเป็นเมนูอาหารจานด่วนที่รับประทานได้ง่ายในราคาไม่แพง

ซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว อาหารจานด่วนสไตล์อีสาน

“ส่วนแนวคิดมาจากการที่ได้รับประทานซาลาเปาแบบทั่วไป  คิดว่าทำไมเราไม่เอาก้อยเสือคั่วและก้อยหมูคั่วสูตรเด็ดของทางร้าน มาทำเป็นไส้ซาลาเปา ตั้งแต่นั้นมาย้อนหลังไป 6 เดือน จึงเริ่มทดสอบซาลาเปา แทบทุกชนิดที่มีจำหน่ายในประเทศไทย มาใส่ไส้สูตรเด็ดของทางร้าน  เพราะแป้งซาลาเปาบางตัวไม่เหมาะกับไส้ของเรา   หรือรสชาติของไส้ก็ไม่เหมาะกับแป้ง จนกระทั่งวันนี้สูตรเด็ดของก้อยเสือคั่วและก้อยหมูคั่ว นั้นลงตัวกับแป้งซาลาเปาของเราอย่างมาก ที่เรียกได้ว่าอร่อยมากอยากให้ทุกท่านได้มาลองชิม เพราะนอกจากวัตถุดิบ ที่สดใหม่ สะอาด ปรุงรสแบบวันต่อวัน เน้นหลักสุขอนามัยและคุมเข้มด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิดอย่างครบถ้วน ทำให้การผลิตซาลาเปาทั้ง 2 ไส้นั้นสามารถทำมาจำหน่ายได้เพียง  50 ลูกของแต่ละไส้เท่านั้น มีให้เลือกซื้อหาทุกวัน หยุดเฉพาะวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00-14.30 น. ในราคาลูกละ 35 บาท 3 ลูก 100 บาท เท่านั้น”นายอัครพล กล่าว

ข่าว-กวินทรา  ใจซื่อ

ซาลาเปาก้อยเสือคั่ว-ซาลาเปาก้อยหมูคั่ว อาหารจานด่วนสไตล์อีสาน

 

logoline