svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านลำเชิงไกรอ่วมน้ำ2สายไหลเข้าท่วมบ้าน-ที่นากว่าพันไร่

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านลำเชิงไกรอ่วม หลังน้ำ 2 สายมาบรรจบกันทำให้ไหลเข้าท่วมนาข้าวแล้วกว่า 1 พันไร่ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 70 หลังคาเรือน

23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเริ่มสร้างความเสียหายในพื้นที่อำเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้มีน้ำบริเวณท้ายเขื่อนมีปริมาณสะสมเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านลำเชิงไกรอ่วมน้ำ2สายไหลเข้าท่วมบ้าน-ที่นากว่าพันไร่

โดยที่บ้านลำเชิงไกร หมู่ที่ 9 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีมวลน้ำ 2 สาย คือจากลำตะคองและลำเชียงไกรไหลมาบรรจบกันจนทำให้มีปริมาณน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวกว่า 1 พันไร่ และมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่าอีก 70 หลังคาเรือน ขณะที่กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 นำรถ 6 ล้อ พร้อมด้วยกำลังพลเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนด้วยการเร่งกรอกกระสอบทรายเพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปใช้วางกั้นเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าสู่ตัวบ้านพร้อมกับนำรถ 6 ล้อ ขนทรัพย์สินมีค่าของชาวบ้านออกจากบ้านเรือนที่มีน้ำท่วมสูง

ชาวบ้านลำเชิงไกรอ่วมน้ำ2สายไหลเข้าท่วมบ้าน-ที่นากว่าพันไร่
 


นายไสว  ทิพเวศาสตร์ ผู้ใหญ่บ้านลำเชิงไกร หมู่ที่ 9 เล่าว่า ที่บ้านเชิงไกรหมู่ที่ 9 นั้นมีพื้นที่เป็นแอ่งกระทะเป็นหมู่บ้านที่รองรับน้ำจากเขื่อนลำตะคองและอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร และยังเป็นที่รองรับน้ำจากการผันน้ำจากเขื่อนลำตะคองเพื่อไม่ให้ไหลเข้าท่วมตัวอำเภอเมืองนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำดังกล่าวไหลเข้าท่วมขังพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรนานกว่า 4 สัปดาห์ ก่อนปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วเมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) ทำให้ตอนนี้มีพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรได้รับผลกระทบแล้วกว่า 1 พันไร่ และมีบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 70 หลังคาเรือน นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อนในเรื่องการเดินทางมีบางจุดของหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งตอนนี้ตนได้แจ้งไปยังชาวบ้านให้เตรียมขนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นสู่ที่สูงและคอยติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้เตรียมความพร้อมของโรงเรียนลำเชิงไกรเอาไว้สำหรับในกรณีที่มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนชาวบ้านไม่สามารถพักอาศัยอยู่ได้

ชาวบ้านลำเชิงไกรอ่วมน้ำ2สายไหลเข้าท่วมบ้าน-ที่นากว่าพันไร่ ชาวบ้านลำเชิงไกรอ่วมน้ำ2สายไหลเข้าท่วมบ้าน-ที่นากว่าพันไร่

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline