svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ หนุนเปิดชะอำรับนักท่องเที่ยว หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ หนุนเปิดชะอำรับนักท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากสถานการณ์โควิด-19คลี่คลาย

23 กันยายน 2564 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หนุนภาคเอกชนในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรีเปิดชะอำรับนักท่องเที่ยว โดยตัวแทนภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดังนี้

1. ขอขยายเวลาและรูปแบบในการสนับสนุนด้านการเงินกับธุรกิจทุกขนาดที่ต้องการความช่วยเหลือ

2. ขอรับการสนับสนุนวัคซีนสำหรับฉีดให้กับผู้ประกอบการและประชาชนเพื่อให้ทันต่อการเปิดเมือง รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย

3. ขอรับสนับสนุนงบประมาณระยะยาวสำหรับโครงการ The Royal Coast หรือ Thailand Riviera เส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเล เพื่อการกระจายนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรอง กระจายรายได้จากส่วนกลางสู่ท้องถิ่น ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ พัฒนามาตรฐานด้านความสะดวกและปลอดภัยให้สอดคล้องรองรับการได้เป็นมรดกโลกของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

นายกฯ หนุนเปิดชะอำรับนักท่องเที่ยว หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลพร้อมสนับสนุน ขอภาคเอกชนอย่าได้เป็นกังวล พร้อมมอบแนวทางให้ผู้ประกอบการโรงแรมปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างรายได้เพิ่มขึ้น หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว จะต้องคิดหาวิธีดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจะต้องไม่มีไฮซีซั่นหรือโลว์ซีซั่น ประเทศไทยจะต้องมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวตลอดทั้งปี

นายกฯ หนุนเปิดชะอำรับนักท่องเที่ยว หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โดยมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินมาตรการด้านการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างรอบคอบ รัดกุม เร่งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) ในการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว (Sandbox) ต้องอาศัยร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการยอมรับของประชาชนและชุมชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

logoline