svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสี่ยระยองควักเงินสด 10ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ขายต่อยอดพุ่ง

23 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - เสี่ยระยองควักเงินสด 10 ล้านบาทซื้อต้นกล้วยด่างแดงอินโดจากเจ้าของสวนที่นำมาจากสวนในกทม. เผยกล้วยด่างจะทำกำไรได้อีกเพราะมีหน่อ 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และแต่ละต้นจะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก

23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า มีการซื้อขายต้น กล้วยด่างแดงอินโด ราคาสูงถึง 10 ล้านบาท โดยผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นพื้นที่สวนสวย อยู่ติดกับเขายายดา มีบึงน้ำขนาดใหญ่ ภายในสวนมีการตกแต่งไว้อย่างสวยงามกับพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ต่อมาได้พบกับ นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน เมื่อสอบถามเกี่ยวกับต้นกล้วยด่างแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นผู้ซื้อเอง

เสี่ยระยองควักเงินสด 10ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ขายต่อยอดพุ่ง

นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน ยอมรับว่า เป็นคนซื้อต้นกล้วยด่างแดงอินโดราคา 10 ล้านบาท โดยติดต่อขอซื้อต้นกล้วยด่างแดงอินโด จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโดราคา 10 ล้านบาท ซึ่งได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยนำต้นกล้วยต้นดังกล่าว มาส่งให้ถึงที่สวนที่ระยอง

เสี่ยระยองควักเงินสด 10ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ขายต่อยอดพุ่ง

นายสุธาร ได้นำต้นกล้วยแดงอินโดราคา 10 ล้านบาท ที่นำมาจากสวนที่กรุงเทพฯ มาส่งให้ ซึ่งมีขนาดความสูงประมาณ 150 ซม.โดยพบว่า ต้นกล้วยนั้นมีการแตกหน่ออีก 3 ต้น มีความสวยงาม มีใบทั้งหมด 7 ใบ ในแต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน ทำให้ต้นกล้วยแดงอินโดมีความสวยงามและแปลกตาไม่เหมือนใคร

นายนิรินาทย์ กล่าวว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวลรี่ ทำธุรกิจค้าพลอยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ช่วงโควิด-19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยากและซบเซามาก ก็ลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดีจึงศึกษาอย่างจริงจัง

 

โดยเริ่มทดลองซื้อและขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา โตมาหน่อยขายได้ในราคา 1 แสน 8 หมื่นบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง 

เสี่ยระยองควักเงินสด 10ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ขายต่อยอดพุ่ง

ล่าสุด ตนได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็น พันธุ์แดงอินโด ชื่อว่า เดอะลอร์ด คือใบจะด่างมีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และลายแกแลคซี่ ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท วางมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท และในวันนี้พ่อค้าจะนำต้นกล้วยด่างมาส่ง ก็จ่ายเงินสดอีก 5 ล้าน 5 แสนบาท

 

ซึ่งมั่นใจว่า กล้วยด่างต้นนี้จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ ขณะนี้มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอนาคต

 

logoline