svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศรีสะเกษ ฝนถล่มหนัก น้ำท่วม เร่งขุดเจาะถนนเปิดทางน้ำ

22 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมขังใน 5 อำเภอ โดยเฉพาะที่อำเภอกันทรลักษ์ น้ำไหลท่วมถนน บ้านเรือน ไร่นา กว่า 400 ครัวเรือน เตรียมอพยพหนีน้ำคืนนี้ ขณะที่ ปภ.นำรถแบคโฮ 2 คัน ขุดเจาะถนนเพื่อเปิดทางน้ำไหล

22 กันยายน 2564 ที่ ถนนศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ ช่วงบ้านกระบี่ ตำบลหนองหญ้าลาด อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากร่องมรสุมพัดผ่านภาคอีสาน จนทำให้เกิดฝนตกหนักมาตลอดระยะ 3 – 4 วันนี้ ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมหนัก ใน 5 อำเภอ อันได้แก่ อำเภอกันทรลักษ์, ภูสิงห์, ขุขันธ์, ขุนหาญ และอำเภอกันทรารมย์

 

โดยกระแสน้ำได้ไหลลงมาจากเทือกเขานพมดงรัก ผ่านลำห้วยขะยูง ล้นอ่างเก็บน้ำห้วยศาลา ไหลล้นฝั่งมาท่วมไร่นา ถนนหลายสายถูกกระแสน้ำไหลพัดขาดใช้การไม่ได้ อย่างเช่นถนนสายบ้านหนองอาเสร - บ้านนาจะเรีย หมู่ที่ 15 ตำบลปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ ถนนลาดยางขาดเพราะถูกกระแสน้ำไหลพัด น้ำไหลท่วม หมู่บ้านประทาย หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอกันทรลักษ์ น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และท่วมไร่นาไปแล้ว กว่า 200 ไร่ น้ำท่วมถนนสาย 221 กันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ ช่วงบ้านกระบี่ บริเวณหน้าปั้ม ปตท.น้ำท่วมถนน 4 เลน ใช้การได้เพียงบางส่วน ระดับน้ำลึก ตั้งแต่ 10 – 50 เซนติเมตร ปภ.ต้องเร่งนำรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน มาขุดเจาะถนน เพื่อช่วยเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวก ลดการท่วมขัง ขณะที่ค่ำนี้ยังมีฝนตกลงมาอีก
ศรีสะเกษ ฝนถล่มหนัก น้ำท่วม เร่งขุดเจาะถนนเปิดทางน้ำ

สรุปข้อมูลน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 5 อำเภอ คือ อำเภอกันทรลักษ์ ตำบลหนองหญ้าลาด หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 10 ได้รับผลกระทบ 15 ครัวเรือน จากน้ำท่วมขัง ถนนสาย 221 บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ถึงหน้าเทศบาลตำบลหนองหญ้าลาด ระยะทางยาว 1 กิโลเมตร และที่ตำบลทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 3 น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรกว่า 200 ไร่ , ที่อำเภอขุขันธ์ ตำบลปรือใหญ่ หมู่ที่ 15 ถนนจาก อบต. บ้านปรือใหญ่ ถึงบ้านนาจะเรีย ถูกกระแสน้ำพัด กัดเซาะถนนขาด สัญจรผ่านไม่ได้ หมู่ที่ 14 กำแพงวัดบ้านปรือคัน ด้านทิศตะวันออกถูกน้ำพัดทรุดตัว เจดีย์เก็บอัฐิเสียหายหลายอัน, ที่อำเภอกันทรารมย์ ตำบลดูน น้ำท่วมขังถนนพิชิตรังสรรค์  ในเขตเทศบาลกันทรารมย์ ระยะทางยาว 300 เมตร ที่อำเภอภูสิงห์ ตำบลโคกตาล หมู่ที่ 13 น้ำป่าไหลหลากลงจากเทือกเขาพนมดงรัก เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในเขตพื้นที่ อบต.โคกตาล ราษฎรในพื้นที่อพยพสิ่งของขึ้นที่สูง 

ศรีสะเกษ ฝนถล่มหนัก น้ำท่วม เร่งขุดเจาะถนนเปิดทางน้ำ
 

และที่อำเภอขุนหาญ ตำบลบักดอง หมู่ที่ 8 ราษฎรได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 35 ครัวเรือน โดยจากน้ำป่าที่ไหลหลากที่มาจากเทือกเขาพนมดงรัก ท่วมถนนหน้าโรงเรียนสำโรงเกียรติ และไหลเข้าท่วมบ้านพัก รพ.สต.สำโรงเกียรติ จำนวน 3 หลัง  โดยขณะนี้ นายวัฒนา วุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ประสานปกครองอำเภอ และพื้นที่เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือเบื้องตื้นแล้ว

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline