svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ1ในแก๊งตัดสายไฟทองแดง ทั่วเกาะภูเก็ต

21 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯรวบสมาชิกแก๊งตัดสายไฟทองแดง ตระเวนก่อเหตุทั่วเกาะภูเก็ตกว่า 30 จุด ชาวบ้านเดือดร้อน รวมถึงผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ร้องถูกตัดสายส่งสัญญาณโทรศัพท์ร่วม 200 เมตร ด้านเจ้าตัวสารภาพร่วมกับเพื่อนตัดสายไฟ-เผาทองแดงขายได้ครั้งละ 4-5 พันบาท ตร.เร่งขยายผล

21 กันยายน 2564  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้ชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต เข้าจับกุมนาย นายจตุรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

 

การจับกุมครั้งนี้  สืบเนื่องจากปัจจุบันภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีการแพร่ระบาดของกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักตัดสายไฟทองแดง เพื่อนำไปขายต่อกว่า 30 จุด ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ตามสถานีตำรวจต่างๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

 

รวบ1ในแก๊งตัดสายไฟทองแดง ทั่วเกาะภูเก็ต


 

นอกจากนี้ทางบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเเห่งหนึ่ง ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ว่ามีคนร้ายร่วมกันลักลอบตัดสายส่งสัญญาณโทรศัพท์ (สายเคเบิ้ลทองแดง) ไปจำนวน 184 เมตร มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 147,400 บาท เหตุเกิดที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต จึงทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับนายจตุรงค์ และพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงา จึงเข้าจับกุมที่บ้านพัก ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

 

รวบ1ในแก๊งตัดสายไฟทองแดง ทั่วเกาะภูเก็ต


 

สอบสวน ผู้ต้องหายอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยได้ร่วมกับเพื่อนตัดสายไฟแล้วนำไปเผาเอาแต่ส่วนที่เป็นทองแดง นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 4,000- 5,000 บาท

 

ทั้งนี้ในส่วนผู้ร่วมขบวนการ และผู้ร่วมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสืบสวนสอบสวน และทำการขยายผล เพื่อทำการจับกุมผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline