svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. วุ่น ระดมต้อนรับ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ ส.ส.หวั่นถูกหาเลือกฝั่ง

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พปชร. ส่อแวววุ่น ต้องระดมคนต้อนรับ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่วันที่ 22 ก.ย. นี้ เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่บรรดา ส.ส. หวั่นถูกหาเลือกฝั่ง หากจะต้องไปรับใครคนใดคนหนึ่ง

วันนี้ (20 ก.ย. ) มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ กรณีการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ เพื่อไปติดตามความพร้อมรับมือฤดูฝน ที่เขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  นอกจากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องติดตามคณะแล้ว ในส่วนของ จ.เพชรบุรี ซึ่งมี ส.ส.จำนวน 3 คน คือ นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี เขต 2 และนายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี เขต 3 วันดังกล่าว ส.ส.เพชรบุรี จะเดินทางไปรอต้อนรับทั้งหมด 

ขณะเดียวกัน อาจมี ส.ส.จากจังหวัดใกล้เคียงไปรอต้อนรับนายกฯ ด้วย อาทิ จ.ราชบุรี ที่มี ส.ส.ของพรรค พปชร. จำนวน 3 คน คือ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรค พปชร. พยายามระดม ส.ส.ให้ไปร่วมต้อนรับนายกฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยได้มีการชักชวน ส.ส.กาญจนบุรี ซึ่งมี ส.ส.ของพรรค พปชร. จำนวน 4 คนด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมหรือไม่ 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายกฯเตรียมลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี วันที่ 22 ก.ย. ว่า เมื่อทราบข่าวก็ดีใจ โดยตนและ ส.ส.ของเพชรบุรี ทั้งหมดจะไปต้อนรับนายกฯในวันดังกล่าว ซึ่งยินดีต้อนรับที่นายกฯจะลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อจะได้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในตัวเมืองเพชรบุรี 
 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ก.ย. นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ก็มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นายกฯลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี โดยมีรายงานว่า ในคณะของ พล.อ.ประวิตร จะมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ร่วมเดินทางไปด้วย 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้กำชับ ส.ส.ในพรรค พปชร.ให้ร่วมคณะไปด้วยจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่วันเดียวกันของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ทำให้ ส.ส.บางคนเกิดความลังเลว่าจะไปร่วมกับคณะของใคร เพราะกลัวจะถูกมองว่าเลือกฝั่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.

logoline