svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับได้แล้ว 1 อีกคนยังไม่พบนักโทษหนีเรือนจำ

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามนักโทษชายปีนฝ้าเพดานเรือนจำชั่วคราวนาโสกหลบหนี 2 คน ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ราย หลังหลบไปบ้านยาย ส่วนอีกคนยังไม่พบตัว

20 กันยายน 2564 จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 ก.ย. มีผู้ต้องขังชาย 2 คน คือ ข.ช.อนุวัฒน์ หรือหนึ่ง เจริญสุข อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 12 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  และ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 6 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ทั้งสองเป็นผู้ต้องขังคดีขับรถและเสพยาเสพติด ได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งอยู่ภายใต้ความควบคุมของเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร โดยคาดว่าวันนี้ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ระดมทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำ ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัย จะปูพรมค้นหาบริเวณ ป่าพร้อมกับบ้านญาติซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาจะไปหลบซ่อน   
 

นายบานใจ นาโสก ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 บ.โนนบุบผา  ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร ให้ข้อมูลว่าทราบข่าวการหลบหนีของผู้ต้องกักจากทางไลน์กลุ่มงานปกครอง อ.เมืองมุกดาหาร เมื่อวันที่18ก.ย.ที่ผ่านมา ตนเองยังไม่มีการประสานขอความร่วมมือจากเรือนจำแต่อย่างใด ตนเห็นเพียงรถตำรวจลงพื้นที่หาข่าว หากตนได้รับการประสานจากเรือนจำตนก็จะประกาศเสียงตามสายหรือหอกระจายข่าว เพื่อบอกให้ลูกบ้านที่เข้าป่าหาของป่าให้ระมัดระวังว่าเดี๋ยวนี้มีผู้ต้องกักขังหลบหนีออกจากเรือนจำให้ชาวบ้านได้รับทราบ เนื่องจากบริเวณหมู่บ้านเป็นป่าและภูเขา แต่ตนคิดว่าผู้ต้องกักทั้งหมดที่หลบหนีในครั้งนี้ตนคิดว่าไม่น่าจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ตนเองรับผิดชอบน่าจะออกนอกพื้นที่ไปแล้วเพราะชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันถึงกรณีนี้
 

สำหรับ ต้องกักทั้ง 2 คนที่หลบหนีออกไปนั้นเป็นผู้ต้องกักขังที่รอการพิจารณาคดี โดยได้นำตัวมากักกันตามมาตรการป้องกันโควิด ก่อนที่จะนำตัวส่งไปยังเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งคดีนี้หากศาลพิจารณาตัดสินโทษไม่หนักมากเพราะผู้ต้องกักเป็นเพียงผู้เสพแล้วขับรถเท่านั้น อัตราโทษสูงสุดเพียงแค่ 3-4 เดือน  คาดว่าตัวผู้ต้องกักคิดถึงบ้านและเป็นห่วงแฟนสาวจึงตัดสินใจหลบหนี
ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถจับ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี ได้แล้วตอนนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาที่ สภ .นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร โดยตามจับได้ที่บ้านยาย  ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย

โดย - แสวง รูปดี

 

logoline