svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลมชักกำเริบ ขับพุ่งชนศูนย์ดูแลโควิด จนท.เจ็บ 3 ราย

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - คนขับรถยนต์กระบะเป็นโรคลมชัก ขับพุ่งชนศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชนภูเก็ต ทำล่ามแปลภาษา-เจ้าหน้าที่ รพ.วชิระภูเก็ต บาดเจ็บ 3 ราย

19 กันยายน 2564 ร.ต.ท.สิทธิพงศ์ เครือหงส์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชนจังหวัดภูเก็ต (เรือนจำเก่าจังหวัดภูเก็ต) ถ.ดำรง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประตูรั้วพังเสียหายแล้วพุ่งเข้ามาบริเวณด้านในอาคารศูนย์ฯ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายแพทย์ เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย รวมถึงอาการผู้บาดเจ็บ

ลมชักกำเริบ ขับพุ่งชนศูนย์ดูแลโควิด จนท.เจ็บ 3 ราย

ที่เกิดเหตุเป็นเรือนจำจังหวัดเก่าที่ปรับปรุงมาเป็นศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต เพื่อกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นกลุ่มอาการสีเขียว หรือไม่แสดงอาการ พบรถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียน บว 714 สุราษฏร์ธานี ด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับประตูรั้วพังเสียหาย รวมถึงประตูรั้วชั้นในได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน และยังไปชนกับด้านหน้ารถเอ็กซ์เรย์เคลื่อนที่ที่จอดอยู่ด้านในได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จากแรงชนของรถยนต์กระบะ จมกองเลือดอยู่ที่พื้น ทราบชื่อคือ น.ส.โม วา อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ล่ามแปลภาษาที่มาช่วยงานที่ศูนย์ฯ ดังกล่าว รถหน่วยกู้ชีพประจำศูนย์ดูแลโควิด-19 นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่มาประจำศูนย์โควิด-19 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บตามร่างกายอีก 1 ราย หน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอำพล สมหวัง อายุ 51 ปี คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต
 

โดยเจ้าหน้าที่ทหารเรือที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดประตูให้รถเอ็กซ์เรย์เข้าไป หลังจากนั้นประมาณ 3-5 นาที โยที่ทุกคนไม่ทันตั้งตัวได้มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าววิ่งมาชนประตูด้านหน้าก่อนจะเคลื่อนตัวไปชนกับประตูด้านใน โดยคนที่บาดเจ็บทั้ง 3 คน ซึ่งคนแรกอยู่ด้านหน้า อีกสองคนยืนอยู่ด้านข้างประตูด้านในทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ลมชักกำเริบ ขับพุ่งชนศูนย์ดูแลโควิด จนท.เจ็บ 3 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ที่ขับขี่รถคันเกิดเหตุทราบว่า ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาตามถนนมนตรีมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่ชุมชนโกมารภัจน์ ถ.โกมารภัจน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1.5 กม.และเมื่อมาถึงบริเวณสามแยกเรือนจำ ได้เกิดอาการชักเกร็งจากโรคลมบ้าหมูขึ้นมาอย่างกะทันหัน ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้ามายังศูนย์โควิด-19 โดยขณะนั้นประตูรั้วชั้นนอกถูกเปิดออกก่อนหน้านี้ ทำให้รถพุ่งเข้าชนกับรั้วชั้นในเข้าอย่างจัง โดยขณะที่รถกระบะพุ่งเข้าชนนั้นมี น.ส.โมและเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บตามร่างกาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ลมชักกำเริบ ขับพุ่งชนศูนย์ดูแลโควิด จนท.เจ็บ 3 ราย
 

ลมชักกำเริบ ขับพุ่งชนศูนย์ดูแลโควิด จนท.เจ็บ 3 ราย

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนปากคำนายอำพลอย่างละเอียดอีกครั้งและจะมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้


ภาพ/ข่าว โดย:
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline