svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เด็กอนาคตใหม่” ขอลงอิสระ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.น้ำพี้

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ -“ภิศิษฐ์ วงศ์ทอง”อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ ประกาศลงอิสระ ชิงตำแหน่งนายก อบต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน

วันที่ 19 กันยายน 2564 นายภิศิษฐ์ วงศ์ทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส. อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ปลายปีนี้ ตัดสินใจจะลงรับสมัครนายก อบต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ แต่ไม่ลงในนามพรรคอนาคตใหม่ขอลงในนามกลุ่มอิสระ ด้วยเหตุผลที่ว่า หากสังกัดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง โอกาสที่จะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่ขอรับการสนับสนุน โดยเฉพาะจากหน่วยงานราชการ หรือแม้แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ด้วยกันเอง แต่การไม่สังกัดพรรคการเมืองใดๆ เลย การติดต่อประสานงานและขอความร่วมมือน่าจะเป็นไปได้อย่างคล่องตัวหรือเป็นอิสระมากขึ้น ส่วนคณะผู้บริหาร โดยเฉพาะตำแหน่งรองนายก อบต.และเลขานุการนายก อบต.ก็มีความพร้อมแล้ว

“เด็กอนาคตใหม่” ขอลงอิสระ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.น้ำพี้

 “ก่อนหน้านี้ราวปี 2556 เคยดำรงตำแหน่งรองนายก อบต.น้ำพี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองซึ่งเป็นผลมาจากการเคลื่อนไวทางการเมืองระดับชาติ จึงทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่งราวปี 2561 อย่างไรก็ตาม การลงรับสมัครครั้งนี้ จะชูนโยบายการแก้ไขปัญหาแล้งซ้ำซากในพื้นที่ ต.น้ำพี้ นอกจากนี้จะดึงประชาชนทุกคนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการ พัฒนา หรือกำหนดนโยบายการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง จะไม่เน้นขาย นโยบายเพ้อฝันอย่างแน่นอน ทุกวันนี้หรือแม้กระทั่งก่อนหน้านี้ก็ทำงานกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง จะได้รับโอกาสหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่า จะมอบโอกาสให้หรือไม่ แต่จะได้รับหรือไม่ก็พร้อมทำงานให้กับประชาชนต่อไปในภาคประชาชน” นายภิศิษฐ์ กล่าว

“เด็กอนาคตใหม่” ขอลงอิสระ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.น้ำพี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.)และองค์นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.)ทั่วประเทศ เปิดปฏิทินเลือกตั้ง อบต. โดยวันที่ 1 ตุลาคม 2564 กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ดังนั้น ส.อบต.และ นายก อบต. พ้นจากตำแหน่งวันที่ 1 คุลาคม 2564ด้วยเช่นกัน โดยจะมีการรับสมัครระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 และ กำหนดให้ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันเลือกตั้ง ในส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ 9 อำเภอ ต้องจัดการเลือกตั้ง ส.อบต.และ นายก อบต. รวม 53 แห่ง

“เด็กอนาคตใหม่” ขอลงอิสระ-ชิงเก้าอี้นายกอบต.น้ำพี้

โดย บุญพิมพ์ ใบยา /อุตรดิตถ์

 

logoline