svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ใจสลาย เห็นร่างลูกชายถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดตาย

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเรื่องน่าเศร้า หัวหน้าชุดลาดตะเวนที่เสียชีวิตจากการถูกกระทิงขวิด ขณะลาดตระเวน เหตุเกิดบริเวณลานสุริยาเขาสมอปูน ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

18 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำโดย นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่    และญาติของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต  มาเตรียมสถานที่เพื่อนำร่างของนายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า  หัวหน้าชุดลาดตะเวนที่เสียชีวิตจากการถูกกระทิงขวิด  จาก รพ.อภัยภูเบศร์ จ.ปราจีนบุรี  มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกุดคล้าบัววรรณาราม  ต.หมูสี  อ. ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  โดยมี นางทองคูณ  ศรีเรือง  อายุ  66  ปี  แม่ของนายนกรณ์  มารอตั้งแต่เช้า  บอกยังทำใจไม่ได้  ไม่เชื่อว่าลูกตาย  มีลูกชายคนเดียว  ส่วนสามีก็เพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน  หวังจะพึ่งพาลูกชายยามแก่เฒ่า  หากตายแทนแล้วลูกชายฟื้นได้จะขอตายแทน  เพราะลูกชายอายุยังน้อย  อายุ  38  ปี  มีลูกชายอายุ  7  ขวบ   และภรรยาก็กำลังตั้งท้องบุตรคนที่ 2  ได้ 6  เดือน  เมื่อรถนำร่างของนายนกรณ์มาถึงวัด  แม่ถึงกับร้องให้โฮพร้อมญาติๆ  ด้วยความเสียใจ  ส่วนภรรยา  ได้แต่ร้องให้ ตลอดเวลาไม่พูดกับใคร  โดยมีลูกชายนั่งอยู่ด้วย  ภรรยาได้นั่งรถมาพร้อมกับร่างของสามี  

แม่ใจสลาย เห็นร่างลูกชายถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดตาย
         
โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงกลางวัน  เมื่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ถูกกระทิงขวิดบริเวณลานสุริยาเขาสมอปูน ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ขณะเดินออกลาดตระเวนพร้อมพวกรวม 6 คน โดยพักค้างแรมบริเวณลานเขาสมอปูน ต่อมาในวันที่17 กันยายน. 64 ได้ออกตรวจลาดตระเวนต่อเนื่อง ขณะออกตรวจลาดตระเวนมาถึงบริเวณ พิกัดที่ 47 P0762191 E 1577121 N (WGS84) บริเวณลานสุริยัน เขาสมอปูน ต.เนินหอม จ.ปราจีนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เวลาประมาณ 13.10 น. ได้เดินหาแหล่งน้ำเพื่อประกอบอาหารโดยมีนายปฏิเวธ ต่อแต้ม พนักงานจ้างเหมา TOR เดินนำหน้าจนถึงร่องหินและเดินผ่านไป  

แม่ใจสลาย เห็นร่างลูกชายถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดตาย
 

ขณะนั้นมีกระทิงแอบอยู่หลังก้อนหิน   นายสำรวย หนีบหลี พนักงานจ้างเหมา TOR   เดินผ่านร่องหินเป็นคนที่สอง  กระทิงตกใจได้เข้าขวิดนายสำรวยฯ   นายสำรวย ฯ ล้มลง   ขณะนั้นนายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าชุด ได้เดินตามหลังมาทำให้กระทิงวิ่งเข้าขวิดนายนกรณ์ฯ จนกระเด็นตกลงที่ร่องน้ำ และเข้าทำร้ายซ้ำอีกครั้ง นายครรชิต ยอดบุญจันทร์ พนักงานพิทักษ์ป่า  ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ในชุดยิงปืนเพื่อทำการขับไล่กระทิง นายสำรวย ฯ ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด และนายปฏิเวธฯ   ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 5 นัด  จนกระทั่งกระทิงได้วิ่งหนีไป   

แม่ใจสลาย เห็นร่างลูกชายถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดตาย

จากนั้นได้ติดต่อมายัง  นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่   ขอความช่วยเหลือโดยด่วน  ซึ่งทางหัวหน้าได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์  เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์  เข้าไปรับยังจุดเกิดเหตุ  แล้วรีบนำตัวนายนกรณ์ ศรีเรือง ส่ง  นำส่ง รพ.อภัยภูเบศร์ จ.ปราจีนบุรี  ซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัสมาก  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วน  นายสำรวย  หนีบหลี อายุ 40 ปี พนักงานจ้างเหมา อุทยานฯเขาใหญ่ นำส่ง รพ.ปากช่องนานา รู้สึกตัวดี หายใจปกติ เจ็บบริเวณหน้าอกด้านซ้าย ปวดหลัง และชายโครงซ้าย แพทย์ตรวจรักษาเอกซเรย์ พบ ซี่โครงฝั่งซ้าย ซี่ที่ 8 และ 9 หัก นอนพักรักษาตัวที่ รพ. ส่วนนายนกรณ์   ผู้เสียชีวิต  ถูกกระทิงขวิดที่โคนขา  และใต้ราวนม  อาหารหนัก  และเสียชีวิต  ส่วนร่างของนายนกรณ์  จะตั้งบำเพ็ญกุศล  3  คืน  และจะฌาปณกิจ   นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของ  นายวราวุธ   ศิลปะอาชา  รมว.  กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อง  ส่งมาแสดงความเสียใจด้วย

แม่ใจสลาย เห็นร่างลูกชายถูกกระทิงเขาใหญ่ขวิดตาย

โดย - สฤษดิ์  ศรีสังข์   
 

logoline