svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งฟันดาบตำรวจรีดเงินรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การแพร่่ สั่งสำรองราชการ-ลงโทษทางวินัย ดาบตำรวจประจำด่านยาเสพติด สภ.ห้วยไร่เรียกรับเงินรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ หลังมีคลิปโผล่ว่อนโลกโซเซียล ระบุหมดยุคส่วยแล้วทำให้ตำรวจแพร่เสียชื่อเสียงตามไปด้วย

             เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊ค เพจ เจ๊ม้อย v plus โพสต์วีดีโอขณะที่ประชาชนขับรถผ่านด่านตรวจ แล้วมีเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยแล้วขอค่าดูแลด่าน เช่นค่ากาแฟ  ซึ่งปกติทำเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเขียนข้อความระบุว่า “เพิ่งทราบว่ามีค่าดูแลด่านด้วย !! เค้าก็ให้กันทุกคน เค้าคนนั้นเป็นใครคะ หรือว่าประชาชนที่ขับรถผ่าน หากเขาทำผิดกฎหมาย ก็จับปรับตามกฎหมายดีกว่านะคะ ค่าดูแลด่านน่าจะมีงบส่วนกลางอยู่แล้ว คงไม่ต้องมารบกวนประชาชนก็ได้ อย่างไรก็ต้องรอฟังคำชี้แจงด้วยความเป็นธรรมค่า ด่านขาลงจากแพร่เข้าอุตรดิตถ์ ลำพังขับรถนี่ก็ยังไม่พอจะกินเลย ยังต้องมาเสียค่าดูแลด่านอีกหรือเนี่ย ปวดหัว”

 

สั่งฟันดาบตำรวจรีดเงินรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์

            ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นพื้นที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.ห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งเป็นจุดสกัดยาเสพติด ขาล่อง และเป็นจุดสำคัญที่มีผลงานในเรื่องการจับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และมีการตัั้งจุดตรวจตลอด 24 ชม. 

           ล่าสุด  พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภจว.แพร่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา รอง ผบก.ภ.จว.แพร่  เป็นหัวหน้าชุดกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการสืบหาข้อเท็จจริงกรณีตำรวจห้วยไร่รีดไถรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ ว่าขณะนี้ทราบผลแล้ว ว่าเป็นดาบตำรวจนายหนึ่งที่ประจำด่านยาเสพติดห้วยไร่ เป็นผู้กระทำความผิด เจ้าตัวรับสารภาพ หลังจากนั้นจึงมีคำสั่งให้สำรองราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดแพร่แล้ว

         

สั่งฟันดาบตำรวจรีดเงินรถบรรทุกเฟอร์นิเจอร์

         พล.ต.ต.มาโนช กล่าวว่า ทางตำรวจจังหวัดแพร่มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากรให้บริการต่อประชาชน ยึดมั่นในระเบียบวินัย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน ตำรวจเป็นลูกหลานของประชาชน เมื่อพบการกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทางกฏหมายอย่างเด็ดขาด เรียกว่านิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้งไป

       เบื้องต้นสั่งสำรองราชการไว้ก่อนแล้ว และลงโทษทางวินัยจะตามมาหลังการสอบสวนอย่างเป็นทางการเป็นที่ยุติ ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางต่างๆ อุ่นใจเมื่อผ่านจังหวัดแพร่ถ้าไม่ทำผิดกฏหมาย ใครที่ประสบปัญหาสามารถประสานงานร้องเรียนมาที่ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ได้โดยตรง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด่านยาเสพติดยังคงทำหน้าที่ต่อไป ทางตำรวจภูธรจังหวัดแพร่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคนให้อยู่ในกรอบระเบียบ โดยได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ เข้าดำเนินการอบรมบุคลากรตำรวจในครั้งนี้ให้อยู่ในกรอบระเบียบวินัยต่อไป

          จากนั้นเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ได้ลงพื้นที่ไปที่ด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กรณีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดำเนินการตรวจสอบและรู้ตัวผู้กระทำผิด โดยได้สั่งย้ายให้นายตำรวจคนดังกล่าวย้ายไปทำหน้าที่ไปอยู่ที่ภูธรจังหวัดแพร่ เพื่อทำการสอบสวนและลงโทษตามความผิดต่อไป 

           ในเบื้องต้นยังยืนยันว่าด่านนี้เป็นด่านที่สร้างผลงานการจับยาเสพติดมามาก ไม่เคยมีประวัติเรื่องเรียกรับเงิน แต่หากมีเรื่องไม่ดีประชาชนสามารถร้องเรียนและให้ข้อมูลได้ตามช่องทางออนไลน์ได้ทันที และในวันนี้ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว กัญญสร ถิ่นทิพย์ 

logoline