svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนหยุดแล้วน้ำชีทะลักเริ่มทรงตัว เตรียมสำรวจความเสียหาย

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนหยุดแล้วน้ำชีทะลักเริ่มทรงตัว คาดอีกไม่เกินสัปดาห์หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์และกลับสู่สภาวะปกติได้

18 กันยายน 2564 สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชัยภูมิ หลังได้รับอิทธิพลจากพายุ “ โกนเซิน” ทำให้เกิดฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมหลากในหลายพื้นที่มาต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับความเสียหาในรอยต่อพื้นที่กว่า 4 อำเภอ ในพื้นที่ ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ,ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ,ต.กะฮาด อ.เนินสง่า และในหมู่บ้านโคกแพงพวย หมู่ที่ 2 แบะหมู่15 ตำบลละหาน และ ตำบลส้มป่อย ของอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 5,000 ไร่ มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1-2 เมตร ยังหนักสุดอยู่ในเขตพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ และ ต.ละหาน อ.จัตุรัส

ฝนหยุดแล้วน้ำชีทะลักเริ่มทรงตัว เตรียมสำรวจความเสียหาย
 
ล่าสุด นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อม พลเรือเอกสุวิทย์  ธาระรูป ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความถูกน้ำท่วม เพื่อมอบถุงยังชีพ และน้ำดื่ม จำนวน 50 ชุด ให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่มวลน้ำในลำน้ำชีได้ไหลหลากจากเขตอำเภอบ้านเขว้า ได้ไหลลงมาสู่ลำน้ำชี ในรอยต่อตำบลบ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ มาต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นริมฝั่งลำชี เข้าท่วมขัง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเสี้ยวน้อย หมู่ 8 วัดเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย และบ้านเรือนราษฎร ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหนักกว่า 50 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 135 คน

ฝนหยุดแล้วน้ำชีทะลักเริ่มทรงตัว เตรียมสำรวจความเสียหาย
 

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในขณะนี้ฝนเริ่มหยุดตกระดับท่วมท่วมเริ่มทรงตัว และคาดว่าหากไม่มีฝนตกหนักลงมาซ้ำอีกสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อีกกว่า 1 สัปดาห์ และส่วนความเสียหายด้านอื่นๆ ที่มีหลากท่วมท่วมถนนเส้นทางบ้านวังก้านเหลือง  ม.2 ต.บ้านค่าย - บ้านหางเรียง ม.8 ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า ระดับน้ำเริ่มลดสูงประมาณ 15 ซม. รวมระยะทางถนนได้รับความเสียหายประมาณ 350 เมตร ถูกน้ำกัดเซาะเส้นทางการเกษตรเสียหาย 1 จุด รวมทั้งในส่วนอำเภอเมืองชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้ความช่วยเหลือ และเตรียมการฟื้นฟูหลังน้ำลดต่อไป รวมทั้งในพื้นที่ตำบลหนองนาแซง ที่ขณะนี้มีน้ำเอ่อล้นจากห้วยคลองหิน ท่วมถนนเส้นทางการเกษตร ในเขตหมู่บ้าน บ้านอุดมสุข ม.13 ต.หนองนาแซง  ยังทำให้ประชาชนไม่สามารถผ่านเส้นทางนี้ได้ และขอให้เปลี่ยนไปใช้เส้นทางเลี่ยงอื่นได้แทนจนกว่าระดับน้ำจะลดกลับสู่ภาวะปกติ

ฝนหยุดแล้วน้ำชีทะลักเริ่มทรงตัว เตรียมสำรวจความเสียหาย

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline