svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จุดเทียนแปลอักษรให้กำลังใจนักเรียนติดโควิด

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะครู หมอ พยาบาล อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมจุดเทียนแปลอักษรสู้สู้ พร้อมร้องเพลงส่งกำลังใจนักเรียนโรงเรียนสบเมยวิทยาคม สู้โควิด หลังพบว่ามีการแพร่ระบาดจากการเปิดภาคเรียน ก่อนเชื้อกระจายไปสู่พระสงฆ์ และประชาชน มียอดสะสม 203 คน

             

จุดเทียนแปลอักษรให้กำลังใจนักเรียนติดโควิด

             เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 กันยายน 2564 นายสุทัศน์ เอี่ยมแสง ผอ.โรงเรียนสบเมยวิทยาคม อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยคณาจารย์ และหมอ พยาบาล ที่ประจำศูนย์กักกันของโรงเรียนสบเมยวิทยาคม ได้ร่วมกันจุดเทียนส่องสว่างเป็นรูปหัวใจและแปลอักษรข้อความ “ สู้สู้นะ “ ที่บริเวณลานหน้าอาคารศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของโรงเรียน พร้อมร่วมกันร้องเพลงส่งกำลังใจให้นักเรียนต่อสู้กับโรคระบาด เพราะเชื่อว่ากำลังใจ คือยารักษาที่ดีที่สุด ขณะที่นักเรียนที่ติดเชื้อต่างออกมายืนที่หน้าระเบียงอาคารศูนย์กักกันพร้อมกับเปิดไฟโทรศัพท์ตอบรับกำลังใจจากคณะครู หมอและพยาบาล อย่างน่าตื้นตันใจ

 

จุดเทียนแปลอักษรให้กำลังใจนักเรียนติดโควิด

          สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบมีผู้ติดเชื้อต่อเนื่องส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.สบเมย โดยแฉพาะคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงโรงเรียนสบเมยวิทยาคม พบผู้ติดเชื้อแล้ว 203 คน แยกเป็นนักเรียนจำนวน 49 คน ครู 2 คน ที่เหลืออีก 152 คนเป็นพระสงฆ์และประชาชน ซึ่งประชาชนที่สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยในคลัสเตอร์โรงเรียนสบเมยวิทยาคมได้แก่บ้านแม่คะ ตวน ต.แม่คะตวน และบ้านแม่สวดใหม่ ต.แม่สวด อ.สบเมย โดยพบว่ามีการแพร่ระบาดจากการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนสบเมยวิทยาคมมาตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจเชิงรุกทั้งนักเรียน ครู และชาวบ้านไปแล้วจำนวน 1,775 คน พบผู้ผลเป็นบวกติดเชื้อโควิดจำนวน 203 คน

 

จุดเทียนแปลอักษรให้กำลังใจนักเรียนติดโควิด

           ขณะที่ภาพรวมตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 จนถึงวันที่ 16 ก.ย 64 จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมจำนวน 532 ราย ในจำนวนนี้รับมาจากต่างจังหวัด 206 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อเพศชาย 259 ราย หญิง 273 ราย เสียชีวิต 4 ราย รักษาหายแล้ว 292 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 236 ราย เป็นผู้ที่มีอาการเล็กน้อย 231 ราย ปานกลาง 4 ราย และรุนแรง 1 ราย

ภาพ/ข่าว ทศพล บุญพัฒน์ 

logoline