svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำมูลเอ่อ ท่วมไทรงามยักษ์ อายุ 200 ปี จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำมูลเอ่อ ท่วมไทรงามยักษ์ อายุ 200 ปี จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช ระดับน้ำสูง60-70 เซ็นติเมตร หลังมวลน้ำไหลมาจากพื้นที่อำเภอปักธงชัย

18 กันยายน  2564  สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมต้นไทรงามยักษ์ ริมลำน้ำมูล บริเวณบ้านใหม่ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้พบว่า มวลน้ำที่เอ่อเข้าท่วม มีระดับน้ำสูงประมาณ 60-70 เซนติเมตรแล้ว  ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินลงไปถ่ายรูปคู่กับต้นไทรงามยักษ์ได้

น้ำมูลเอ่อ  ท่วมไทรงามยักษ์  อายุ 200 ปี  จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช
 
ซึ่งไทรงามแห่งนี้ ชาวบ้านและผู้นำชุมชนได้ช่วยกันสร้างสะพานไม้ไผ่ ใช้เป็นทางเดินให้ชาวบ้านในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปเที่ยวชมได้สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อสร้างเป็นจุดชมวิวบริเวณด้านในของต้นไทรงาม ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปชมความสวยงามของต้นไทรงามที่มีขนาดใหญ่ อายุกว่า 200 ปี แผ่กิ่งก้านสาขา ปกคลุมพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้าน กว่า 2 ไร่ จากพื้นที่สาธารณะทั้งหมด 8 ไร่ ซึ่งแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามกันเป็นจำนวนมาก และยังสามารถเดินชมหิ่งห้อยที่บินมาเกาะต้นไทรงามในช่วงกลางคืนได้ด้วย  ทำให้บรรยากาศเหมือนย้อนยุคไปในสมัยโบราณ

น้ำมูลเอ่อ  ท่วมไทรงามยักษ์  อายุ 200 ปี  จุดเช็คอินขึ้นชื่อโคราช
 

 
นายสุพจน์ ด้วงช้าง อายุ 58 ปี ชาวบ้านใหม่ บอกว่า ปีนี้น้ำมาเร็วมาก ทำให้ปริมาณในลำน้ำมูลเอ่อล้นไหลเข้าท่วมต้นไทรงามยักษ์   นักท่องเที่ยวไม่สามารถจะเดินลงไปเที่ยวชมและถ่ายรูปกับต้นไทรงามยักษ์ได้  ซึ่งคาดว่า ปริมาณน้ำท่วมจะเพิ่มสูงขึ้นอีก หลังมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline