svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จี้ทวง น.1 คืบหน้าปะทะดินแดง ทำ2ปชช.เจ็บ

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดิศร โพธิ์อ่าน" อ้างตัวเป็น ชาวดินแดง ยื่นหนังสือถึง น.1 ทวงถามเหตุปะทะม็อบ 12 ก.ย.เป็นเหตุ “ภูวดล - ชนชิต” ถูกมีดฟัน แผลเปิด ตกสะพานกระดูกหัก หวั่นคดีเงียบหาย ด้าน ผกก.ดินแดง รับหนังสือตามคำสั่ง เร่งดำเนินการ

ภายหลัง พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง รับแจ้งความไว้เป็นคดีอาญา เลขที่ 600/2564 เหตุกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คน พร้อมอาวุธมีด - ไม้เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย นายภูวดล ประสิทธิ์ และนายชนชิต จันทร์ทัด ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์(จยย.) เดินทางกลับบ้าน เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา บริเวณตั้งแต่หน้าปากซอยสุทธิพร 1 ไปบนสะพานข้ามแยกถนนพระราม 9 ก่อนวิ่งหนีไปบนสะพานได้ยินเสียงคล้ายเสียงปืน 1 ครั้งดังไล่หลังจากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้นายภูวดล บาดเจ็บจากคมมีด ส่วนนายชนชิต พลัดตกจากสะพานพระราม 9 อาการสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ 

 

วันที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. นายอดิศร โพธิ์อ่าน ในฐานะตัวแทนประชาชน คนดินแดง ห้วยขวาง เข้ายื่นหนังสือ ขอติดตามความคืบหน้าและขอให้เร่งรัดคดีกับ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระหว่างเดินทางมาติดตามคดีที่ สน.ดินแดง โดยมี พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ร่วมรับหนังสือดังกล่าวไว้  

โดยนายอดิศร กล่าวถึงคดีที่ทวงถามว่า ตนได้รับทราบจากประชาชนในพื้นที่ว่า คดีดังกล่าวยังไม่มีตำรวจลงมาสอบถาม ขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว ผมในฐานะตัวแทนประชาชนคนดินแดง ห้วยขวาง จึงขออนุญาตสอบถามความคืบหน้าในการสืบสวนและรวบรวม พยาน หลักฐานในทางคดี และขอให้ ผกก.ดินแดง เร่งทำคดีอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าคดีจะเกิดความล่าช้า หรือเงียบหายไปในที่สุด 

 

ด้าน ผบช.น.ได้สั่งการให้ทาง พ.ต.อ.รัฐชัย รับหนังสือไว้ เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนติดตามคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline