svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.ยังเดินหน้าเอาผิดผู้ชุมนุม ที่ทำผิดทุกราย

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบช.น. เตือนนัดชุมนุมวันนี้สามเหลี่ยมดินแดง มีความผิดหลายข้อหา ยังเดินหน้าดำเนินคดีผู้ก่อเหตุทุกรายอย่างต่อเนื่อง เตือนผู้ปกครอง ปล่อยปละละเลยเยาวชน ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ

26 สิงหาคม 2564  พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดหมายชุมนุม ในวันที่ 26 สิงหาคม วันนี้ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เวลา 17.00 น. ขอเตือนว่า กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดโดยการกระทำดังกล่าว จะเข้าข่ายความผิดฐานฝ่าฝืนตามประกาศฉบับที่ 9 การชุมนุมเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้รับการยกเว้นแต่อย่างใด และยังเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ / พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ / รวมถึงกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับการชุมนุม วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่ก่อความไม่สงบ บริเวณ สามแยกดินแดง ที่มีการก่อความวุ่นวาย เผา ทำลายทรัพย์สินราชการ และสาธารณะประโยชน์ รวมถึงมีการขว้างปาสิ่งของ วัตถุระเบิด บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกราย
ตร.ยังเดินหน้าเอาผิดผู้ชุมนุม ที่ทำผิดทุกราย

ส่วนผู้ที่กระทำผิดจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 และ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องหามีการเผารถยกของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง จุดไฟวางเพลิงเผาทรัพย์ตู้ยามของเจ้าหน้าที่

ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ / มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนแล้ว อีกทั้งยังพบผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะพิสูจน์ทราบเพื่อออกหมายเรียกต่อไป

ตร.ยังเดินหน้าเอาผิดผู้ชุมนุม ที่ทำผิดทุกราย

ทั้งนี้การดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ในห้วงเดือนกรกฎาคม จนถึง เดือน สิงหาคม 2564 มีคดีการดำเนินคดีทั้งสิ้น 113 คดี มีผู้ต้องหาจำนวน 594 คดี สามารถจับกุมได้แล้ว 287 ราย

 

ขณะนี้ได้ออกหมายแล้ว 127 หมาย แบ่งเป็น แกนนำ 16 หมาย และกลุ่มผู้ชุมนุม 111 หมาย พร้อมเตือนไปยังผู้ปกครอง ที่ปล่อยปละละเลยเยาวชนให้ออกมาก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ

ตร.ยังเดินหน้าเอาผิดผู้ชุมนุม ที่ทำผิดทุกราย

 

 


 

logoline