svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯลงพื้นที่ชลบุรี เยี่ยม Factory Sandbox กำชับเร่งฉีดวัคซีนให้ปชช.

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงงาน Factory Sandbox  กำชับพื้นที่เร่งการฉีดวัคซีน ลูกจ้าง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน พร้อมฝากผู้ประกอบการกำหนดมาตรการดูแลลูกจ้าง และครอบครัวในช่วงโควิด-19

17 กันยายน 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox จังหวัดชลบุรี ณ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

 

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึง ได้รับฟังการรายงานโครงการ Factory sandbox จากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวต่อที่ประชุม ว่า ขอบคุณประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นมหามิตรที่ดีต่อประเทศไทยมายาวนาน ไทยพร้อมยินดีร่วมมือในมิติต่างๆ พร้อมขอบคุณนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีความเชื่อมั่นเดินหน้าในธุรกิจ หวังให้มีการลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้ขอให้ทุกคนรวมพลังจับมือให้มั่น ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกันพลิกโฉมประเทศไทย เดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อประเทศไทย

 

นายกฯลงพื้นที่ชลบุรี เยี่ยม Factory Sandbox กำชับเร่งฉีดวัคซีนให้ปชช.

พร้อมกันนี้ นายกฯมอบแนวทางการฉีดวัคซีน โดยกำชับให้ผู้ว่าราชการ ส่วนราชการในท้องที่ดูแลให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยเฉพาะลูกจ้างแรงงานต้องดูแลให้ทั่วถึง พร้อมฝากให้ผู้ประกอบการต่างๆ กำหนดมาตรการดูแลลูกจ้าง และครอบครัวของลูกจ้างด้วย

 

โดยส่วนตัวนายกรัฐมนตรีไม่พอใจกับยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ในการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้ฉีดวัคซีนมากที่สุด 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ที่สํานักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ก่อนเดินทางกลับ ในช่วงบ่าย

 

นายกฯลงพื้นที่ชลบุรี เยี่ยม Factory Sandbox กำชับเร่งฉีดวัคซีนให้ปชช.

logoline