svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดซุกบ้านพักใจกลางเมืองหาดใหญ่

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ตรวจยึดยาบ้า 284,000 เม็ด และยาไอซ์ 5 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังคนร้ายซุกซ่อนไว้ในบ้านพักย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่

16 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา นำโดย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา / หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา    นำของกลางยาบ้า จำนวน 284,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 5 กิโลกรัม พร้อมด้วยผู้ต้องหา คือ นายสิทธิเดช ทองวงศ์ หรือ        นายบ่าว เข้าสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองคอหงส์ หลังเจ้าหน้าที่บุกทลายจับกุมได้คาบ้านพัก ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ 

ยึดยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดซุกบ้านพักใจกลางเมืองหาดใหญ่

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจังหวัดสงขลา ได้รับแจ้งเบาะแสเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ใช้บ้านพักย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด จึงเข้าตรวจสอบบ้านพักเลขที่ 41 ซอยมุณี 10 ถ.ราษฎร์ยินดี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบยาบ้า 284,000 เม็ด       และ ยาไอซ์ น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณหลังบ้าน โดยมี นายสิทธิเดช ทองวงศ์ หรือ นายบ่าว อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นผู้ดูแล

ยึดยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดซุกบ้านพักใจกลางเมืองหาดใหญ่
 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การสารภาพว่า ตนมีหน้าที่ดูแลและเฝ้ายาเสพติดภายในบ้านพักแห่งนี้เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้รับยาบ้ามาจำนวน 5 แสนเม็ด และ ยาไอซ์ 17 กิโลกรัม รวมมูลค่า 20 ล้านบาท หลังจากนั้น มีเอเย่นต์มารับไปบางส่วน เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ส่วนที่เหลือที่เป็นยาบ้าอีก 284,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม เป็นยาเสพติด ที่รอส่งให้เอเย่นต์รายอื่น ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เช่นกัน  นายบ่าว สารภาพอีกว่า ครั้งนี้ทำมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว เนื่องจากรายได้ดี ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 7-8 หมื่นบาท มีเหตุจูงใจมาจากพิษเศรษฐกิจ เนื่องจากไม่มีงานทำและพึ่งพ้นโทษจากคดียาเสพติด จึงกลับเข้าสู่วงการยาเสพติดอีกครั้ง

ยึดยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดซุกบ้านพักใจกลางเมืองหาดใหญ่
 

ยึดยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ดซุกบ้านพักใจกลางเมืองหาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)        (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ต่อไป .

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline