svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” พร้อมเคลียร์ใจ 5 ส.ส. หลังถูกโวยคาดโทษไม่ฟังเหตุผล

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่ปฏิบัติตามมติพรรคในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ล่าสุดเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำเดินหน้าฟันส.ส.แหกมติพรรค ขณะเดียวกันเตรียมพร้อมเคลียร์ใจ 5 ส.ส. หลังถูกโวยคาดโทษไม่ฟังเหตุผล

วันนี้ (16 ก.ย.64) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการต่อ ส.ส. ที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรคในวันลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า

 

ภายหลังคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมพรรค มีมติขับไล่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และนางสาวพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ออกจากพรรค ขณะนี้ตนกำลังเตรียมหาวันที่เหมาะสมเพื่อนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และประชุม ส.ส.พรรค เพื่อให้สมาชิกพรรคใช้เสียง 3 ใน 4 โหวตว่าจะให้พ้นจากสมาชิกพรรคหรือไม่

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ซึ่งคาดว่าจะสามารถนัดประชุมประมาณกลางเดือนต.ค.นี้ ยืนยันว่า พรรคจะต้องทำการเคลียร์ใจกับส.ส.อีก 5 คนที่เหลือ โดยได้ดำเนินการส่งเอกสารคำวินิจฉัยและคำชี้แจงไปยังส.ส.ทุกคน พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือนเพื่อให้เข้าใจซึ่งกันและกันต่อปัญหาที่เกิดขึ้น

 

“เพื่อไทย” พร้อมเคลียร์ใจ 5 ส.ส. หลังถูกโวยคาดโทษไม่ฟังเหตุผล

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า กรณีที่นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี ออกมาระบุว่า ถูกพรรคคาดโทษ เนื่องจากพรรคไม่ฟังเหตุผลลาป่วยวันลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ต้องชี้แจงว่า นายชัยยันต์ เพียงถูกภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัครเท่านั้น

 

ส่วนที่อ้างว่าการออกข้อห้าม ส.ส.ในวันลงมติไม่ไว้วางใจว่า ส.ส.ห้ามป่วย ห้ามลานั้น ขัดกับหลักสิทธิมนุษย์ชนและฝ่าฝืนจริยธรรมทางการเมืองหรือไม่นั้น ต้องบอกว่า ส.ส.ทุกคนย่อมมีเอกสิทธิ์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่เอกสิทธิ์ดังกล่าวมันใช้ต่อเรื่องนี้ไม่ได้

logoline