svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตหัวหน้ารปภ.บุกยิงลูกน้องเก่าตายคาป้อมยาม ปมถูกแจ้งจับทำร้ายร่างกาย

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - อดีตหัวหน้ารปภ.บุกยิงลูกน้องเก่าตายคาป้อมยามก่อนขี่จยย.หลบหนี เผยคนร้ายเคยเป็นหัวหน้ารปภ.ที่ถูกไล่ออกไป 3-4 เดือน ส่วนปมสาเหตุคาดเป็นเรื่องคาใจที่เคยมีเรื่องและใช้มีดฟันมือผู้ตาย โดยญาติผู้เสียชีวิตเคยไปแจ้งความไว้กับตำรวจ

วันที่ 16 กันยายน 2564 ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตคาป้อมยามภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.ท.ชัยรัตน์ แย้มวงษ์ รอง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต

อดีตหัวหน้ารปภ.บุกยิงลูกน้องเก่าตายคาป้อมยาม ปมถูกแจ้งจับทำร้ายร่างกาย

พ.ต.ท.นิติธร ศุภชัยวรกุล สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ปากคลองรังสิต แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายทราบชื่อนายรณกร หรือ เฟิร์ส พงษ์สุด อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เสียชีวิตลักษณะนั่งอยู่บนเก้าอี้อยู่ในป้อมยามหน้าหมู่บ้าน 

อดีตหัวหน้ารปภ.บุกยิงลูกน้องเก่าตายคาป้อมยาม ปมถูกแจ้งจับทำร้ายร่างกาย

จากการสอบถามนายกรุงศรี อัปปะระทัง หัวหน้ารปภ.เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 05.00น.ขณะตนเองกับผู้ตายปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมโดยคนร้ายคือนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร หรือเล็ก อายุประมาณ 57 ปี อดีตหัวหน้ารปภ.ที่ถูกไล่ออกไปแล้วได้ขี่รถจยย.มาจอดที่หน้าป้อมก่อนจะเดินเข้ามาภายในป้อมแล้วบอกกับตนเองว่า “เฮ้ยมึงออกไปอยากมีเรื่องมั้ย” จากนั้นตนเองจึงเดินออกมาก่อนผู้ก่อเหตุจะเดินเข้าไปยิงผู้ตายที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้โดยมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด 

อดีตหัวหน้ารปภ.บุกยิงลูกน้องเก่าตายคาป้อมยาม ปมถูกแจ้งจับทำร้ายร่างกาย

ตนเองจึงเดินเข้ามาเพื่อดูเหตุการณ์ ผู้ก่อเหตุตะโกนบอกตนเอง “มึงจะเอามั้ยมึงอยากลองมั้ย” ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก1 นัดหลังจากนั้นคนร้ายจึงเดินไปขึ้นรถจยย.ขี่หลบหนีไป โดยคนร้ายมาเพียงคนเดียว เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเพื่อนร่วมงานถูกยิงเข้าที่ร่างกายจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

สำหรับผู้ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร หรือเล็ก เคยเป็นหัวหน้ารปภ.ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุตนเองคาดว่าเป็นเรื่องที่คาใจกันมาก่อนเพราะคนก่อเหตุกับผู้ตายเคยมีเรื่องใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกันมาก่อน ซึ่งผู้ตายถูกฟันเข้าที่นิ้วมือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยญาติและผู้เสียชีวิตเคยไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากคลองรังสิต สำหรับนิสัยใจคอผู้ตายเป็นคนนิสัยดีมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน

 

ด้านนางสำรวย ขันธะ อายุ 66 ปี เปิดเผยว่า ญาติผู้ตายหลังทราบข่าวจากหัวหน้าคนปัจจุบันจึงรีบเดินทางมาดูหลานที่ถูกยิงเสียชีวิต ก็ทราบว่าผู้ก่อเหตุคืออดีตหัวหน้าที่เคยมีเรื่องใช้อาวุธมีดฟันหลานตนเองมาก่อน โดยเคยมีเรื่องกันมาประมาณ 2-3 เดือนและแจ้งความไว้ที่สภ.ปากคลองรังสิต

 

logoline