svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มุมสูงปริมาณน้ำลำเชียงไกรไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าว

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มุมสูงปริมาณน้ำลำเชียงไกรไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าว และโอบล้อมหมู่บ้านในอำเภอโนนสูง หลังทางเจ้าหน้าที่ชลประทานเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ

 
16 กันยายน  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าปริมาณน้ำจากลำน้ำลำเชียงไกร ได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านคล้าหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 13 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และ ได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรเป็นบริเวณกว้าง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-60 เซนติเมตร อีกทั้งปริมาณน้ำยังได้โอบล้อมหมู่บ้านแล้ว หลังจาก เจ้าหน้าที่สำนักชลประทานที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าน ในอำเภอโนนไทย เพื่อเร่งระบายน้ำภายในอ่างเก็บน้ำออก หลังจากมีปริมาณน้ำตกค้างอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำปริมาณมาก จึงเป็นสาเหตุทำให้ปริมาณน้ำที่ระบายลงสู่ลำเชียงไกร ได้ไหลเข้าท่วม นาข้าว และ บ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ

มุมสูงปริมาณน้ำลำเชียงไกรไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าว
 

นายประสิทธิ์ ปลั่งกลาง อายุ 82ปี ชาวนาหมู่ที่ 13 บ้านคล้า ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง บอกว่า ในปีนี้ ปริมาณน้ำมาเร็วมาก ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าว ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ จำนวน 27 ไร่ ได้รับความเสียหาย ปริมาณน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยต้นข้าวที่กำลังจะตั้งท้องถูกน้ำท่วมจนมิดยอดข้าว โดยคาดว่าปริมาณน้ำในพื้นที่ ยังคงจะท่วมขังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก ยังคงมีฝนตกเหนืออ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ทุกวัน

มุมสูงปริมาณน้ำลำเชียงไกรไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าว

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline