svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายช็อกหลานสาววัย 15 ผูกคอลาโลกเผยน้อยใจแม่ไม่ซื้อโทรศัพท์

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายช็อกหลานสาววัย 15 ผูกคอดับในห้องนอน เผยสาเหตุน้อยใจที่แม่ซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดผัดผ่อนจะซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้สิ้นเดือน แต่หลานบอกอยากได้วันนี้เพราะมือถือเครื่องเก่าพังใช้ไม่ได้ บอกถ้าไม่ซื้อให้จะผูกคอตายไม่คิดว่าหลานจะทำจริง

ได้เกิดเหตุสลด น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ได้ใช้เชือกไนล่อนผูกคอเสียชีวิตกับขื่อในห้องนอนภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลหนองชัยศรี อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ก.ย.64  สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนางแดง (นามสมมติ) อายุ 65 ปี ยายของน้องบี ก็ร้องไห้เสียชีวิตตลอดเวลาเพราะทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ

ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ย.64) ญาติได้นำร่างของน้องบี ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน รุ่นพี่ และเพื่อนๆ ของน้องมาเคารพศพและแสดงความเสียใจอย่างต่อเนื่อง

 ซึ่งจากการสอบถามนางแดง ยายของผู้เสียชีวิต ก็เล่าให้ฟัง ตนเลี้ยงน้องบี มาตั้งแต่ยังเล็กเพราะพ่อแม่ของน้องแยกทางกัน ปัจจุบันแม่น้องไปทำงานที่ จ.ระยองและมีครอบครัวใหม่ นานๆ จะกลับมาเยี่ยมตนกับลูก ซึ่งตั้งแต่โควิดก็ไม่ได้มานานเป็นปีแล้ว และนานๆจะส่งเงินมาให้บ้าง แต่ตนยังพอมีแรงก็จะไปทำงานรับจ้างตัดอ้อยได้ค่าแรงวันละ 200 – 300 บาทแต่ก็มีงานบ้างไม่มีบ้าง และได้เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ก็ไว้ซื้อข้าวปลาอาหารเลี้ยงหลาน

 

ยายช็อกหลานสาววัย 15 ผูกคอลาโลกเผยน้อยใจแม่ไม่ซื้อโทรศัพท์
 

ก่อนหน้านี้หลานอยากได้โทรศัพท์ตนก็เอาเงินที่เก็บออมไว้ไปซื้อโทรศัพท์ให้หลานเครื่องละ 2,000 กว่าบาท เพราะอยากให้หลานมีโทรศัพท์เหมือนกับเด็กวัยรุ่นคนอื่นๆ แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนหลานบอกว่าโทรศัพท์พังอยากได้โทรศัพท์มือถือใหม่ ตนจึงโทรไปหาลูกสาวซึ่งเป็นแม่ของน้องที่ทำงานอยู่ จ.ระยอง แม่น้องก็บอกว่าตอนนี้หาเงินลำบากให้รออีกหน่อยสัญญาว่าสิ้นเดือนจะซื้อให้ แต่หลานสาวกลับน้อยใจ พูดกับตนเองว่า “ถ้าไม่ได้โทรศัพท์วันนี้จะผูกคอตาย” แล้วหลานก็เดินเข้าห้องไป กระทั่งตอนเย็นไม่เห็นหลานออกมากินข้าวจึงเข้าไปตามก็แทบช็อกเมื่อเห็นหลานใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตกับขื่อในห้องนอนแล้ว ก็ไม่คิดว่าหลานจะผูกคอตายจริงเหมือนที่พูด ตนเสียใจมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กรักเหมือนลูก หากเป็นไปได้อยากจะได้หลานกลับคืนมา

 

ยายช็อกหลานสาววัย 15 ผูกคอลาโลกเผยน้อยใจแม่ไม่ซื้อโทรศัพท์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากฝากถึงวัยรุ่น เยาวชน ว่าจะทำอะไรให้คิดให้รอบคอบนึกถึงพ่อแม่ ปู่ ย่า ตา ยายที่เลี้ยงดูมา และนึกถึงอนาคตตัวเองให้มากๆ บางครั้งผู้ใหญ่ก็มีความจำเป็นไม่สามารถทำตามใจได้ทุกอย่าง โดยเฉพาะเงินทองในช่วงภาวะวิกฤตแบบนี้หาเงินยากทำบาก

 

โดย  - สุรชัย พิรักษา 

ยายช็อกหลานสาววัย 15 ผูกคอลาโลกเผยน้อยใจแม่ไม่ซื้อโทรศัพท์

 

logoline