svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตือนภัย! หนุ่มเช่าซูเปอร์คาร์หลอกสาวรูดทรัพย์กว่าครึ่งล้าน

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย! ตร.ยานนาวาจับหนุ่มขับซูเปอร์คาร์ โปรไฟล์ดี หลอกลวงหญิงสาวผ่านทางแอปพลิเคชั่น ก่อนมอมเหล้า ข่มขืน ปลดทรัพย์ ใช้โทรศัพท์โอนเงินเข้าบัญชีตนเอง สูญเงินกว่าครึ่งล้าน

วันนี้ (15 ก.ย.) ตำรวจ สน.ยานนาวา และ กก.สส.บก.น.6 ร่วมกันจับกุมตัว พสธร จิระวัฒนโภคิน หรือ นายธนกฤต เวโรจนนันท์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.457/2564 ลงวันที่ 14 ก.ย.64 ข้อหา “ใชับัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ, ข่มขืนกระทำชำเรา, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ได้ที่บริเวณริมฟุตปาธถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ

การจับกุมมีขึ้นหลัง เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ว่า วันที่ 6 ก.ย. 64 ได้รู้จักกับนายพสธร ผู้ต้องหา ผ่านแอพฯ หาคู่ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ มีฐานะทางการเงินดี เนื่องจากมีโปรไฟล์ดูน่าเชื่อถือ รวมถึงลงภาพกิจกรรมดื่มไวน์ รับประทานอาหาร และพักอาศัยโรงแรมหรูเป็นประจำ ผู้เสียหายจึงได้หลงเชื่อ ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. 64 มีการนัดเจอกันโดยผู้ต้องหาขับรถยนต์ซุปเปอร์คาร์มารับผู้เสียหายเพื่อไปรับประทานอาหาร และได้นำไวน์ไปดื่มกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จากนั้นผู้เสียหายมีอาการมึนเมาจดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากไปรับประทานอาหารไม่ได้ กระทั่งวันที่ 11 ก.ย.64 ผู้เสียหายพบว่าตนเองตื่นมาอยู่ภายในห้องพักของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งพื้นที่ สน.ยานนาวา ด้วยกันกับผู้ต้องหาและพบว่าเสื้อผ้าชุดชั้นในของตนเองถูกถอดออก
เตือนภัย! หนุ่มเช่าซูเปอร์คาร์หลอกสาวรูดทรัพย์กว่าครึ่งล้าน

หลังเกิดเหตุ น.ส.เอ ได้รีบเดินทางกลับมายังที่พักและตรวจสอบร่างกายโดยละเอียดพบว่าถูกกระทำชำเรา อีกทั้งยังตรวจพบเงินในบัญชีธนาคารถูกโอนออกไป 500,000 บาท บัตรเครดิตถูกนำไปใช้ชำระค่าที่พักเป็นจำนวนเงินประมาณ 18,000 บาท และนาฬิกาข้อมือ 1 เรือนสูญหายไป จึงได้สอบถามไปยังผู้ต้องหาเกี่ยวกับเงินที่หายไป ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงทำให้เชื่อว่าถูกลักทรัพย์และกระทำชำเรา จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบดื่มไวน์ราคาแพง กินอาหารและพักโรงแรมหรู และเช่ารถซุปเปอร์คาร์มาขับอยู่เป็นประจำเพื่อทำให้ตนเองดูมีฐานะ มีหน้าตาและน่าเชื่อถือทางสังคม เคยก่อเหตุฉ้อโกงค่าอาหารตามห้องอาหารในโรงแรมในพื้นที่ สน.ลุมพินี, สน.ปทุมวัน และ สน.บางรัก หลายคดี อีกทั้งมีพฤติกรรมแอบอ้างว่ารู้จักข้าราชการระดับสูง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง หากผู้ใดเคยถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อมายัง สน.ยานนาวา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้

เตือนภัย! หนุ่มเช่าซูเปอร์คาร์หลอกสาวรูดทรัพย์กว่าครึ่งล้าน
 

ขณะที่ บช.น. ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ หากผู้ใดเคยถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อมายัง สน.ยานนาวา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้ และขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้แอปพลิเคชันหรือสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ โดยเฉพาะการนัดพบบุคคลซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อนผ่านทางแอปพลิเคชัน ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง

logoline