svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยังไง! "ม็อบทะลุแก๊ส" แฉลากไส้กันเอง ปมแย่งซีนชูธงผู้นำ

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองว่าเดือดแล้ว ศึกภายในกลุ่มม็อบกันเองเดือดไม่แพ้กัน เมื่อ "ม็อบทะลุแก๊ส" ออกมาแฉกันแบบไม่ยั้ง

นับตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นมา ชื่อของกลุ่มม็อบกลายพันธุ์ “ทะลุแก๊ส” แห่งสมรภูมิรบสามเหลี่ยมดินแดง เป็นชื่อที่หลายคนคุ้นเคยที่สุด แม้จะมีการชุมนุมของม็อบต่างๆ แต่ไม่มีกลุ่มไหนที่สร้างความหนักใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เทียบเท่าเยาวชนกลุ่มนี้ได้เลย

 

ซึ่งช่วงที่ผ่านมา หลายคนพยายามวิเคราะห์ว่า “ม็อบทะลุแก๊ส” เกิดขึ้นมาจากอะไร แม้บางคนจะมีเจตนารมณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามม็อบรุ่นพี่ แต่อีกบางกลุ่มแค่อยากพา “ร่างกายมาปะทะ” เท่านั้น!!

เดือด! ม็อบทะลุแก๊สแฉกันเอง

กระทั่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กลิ่นแก๊สน้ำตา ไม่สามารถกลบกลิ่นดราม่าของกลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ได้ เมื่อเริ่มมีการ “แย่งซีน” ชูธงนำขบวน จนมีการโจมตีลากไส้กันเอง

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” ที่อ้างเป็นเพจแรกของม็อบดินแดง โพสต์ตอบคำถามคาใจเรื่องวุ่นๆ กับวัยรุ่นทะลุแก๊ซ ดังนี้

คำถาม : เพจไหนเพจหลัก

คำตอบ : เพจแรกที่เปิดครับ

 

คำถาม : บริจาคสนับสนุนได้ทางไหน

คำตอบ : กองทุนราษฎรประสงค์เท่านั้นครับ

 

คำถาม : ของบริจาคไปไหน ?

คำตอบ : ที่ผ่านมามีคนติดต่อขอบริจาคสิ่งของเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางแอดมินจึงได้แจ้งว่า ให้ประสานกับทางเพจ เยาวรุ่นทะลุแก๊ส ส่งของกันได้เลย (ใครเคยคุยกับแอดมินเรื่องบริจาคสิ่งของ แคปแชทที่คุยกับแอดมินยืนยันได้เลยครับ)

เดือด! ม็อบทะลุแก๊สแฉกันเอง

คำถาม : แอดมินใช่คนเดียวกันในทวิตเตอร์มั้ย

คำตอบ : ใช่ครับมี 3 คนในทวิต มี 4 คนในเฟซบุ๊ก

 

คำถาม : แอดมินได้ลงหน้างานมั้ย ?

คำตอบ : ไม่ได้ลงครับ อยู่ต่างประเทศ แต่คนอื่นอยู่หน้างานกันหมด ไม่แสดงตัว รูปแบบกองโจร Anarchist ครับ ทีมแอดมินจึงไม่มีใครโดนจับซักคน

คำถาม : มีเรื่องอะไรกับคนชื่อ โชติสัก ต่ำสูง เหรอ ?

คำตอบ : เค้ากล่าวหาว่าแอดมินเป็นขเมรแดงครับ

เดือด! ม็อบทะลุแก๊สแฉกันเอง

คำถาม : สถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

คำตอบ : เหนื่อยครับ แต่สู้ต่อ คนเจ็บหนักสำคัญสุด ทุกคนเซฟตัวเองเพื่อไม่ให้โดนจับครับ ไม่อยากโดนด่าว่าเป็นภาระกองทุนราษฎรประสงค์ ยังสู้อยู่เหมือนเดิมครับ

 

คำถาม : คิดว่าจะจบยังไง

คำตอบ : จนกว่าทุกม็อบจะร่วมมือกันล้มรัฐบาลเผด็จการครับ

 

คำถาม : กลุ่มไหนเป็นใครบ้าง

คำตอบ : #เยาวรุ่นทะลุแก๊ส มีกลุ่มการ์ด และ อาชีวะ , #ทะลุแก๊ส : ไม่ทราบ เห็นแต่บัญชีขายเสื้อ , #ทะลุแก๊ซ : มวลชนอิสระ , เยาวชนที่หลุดออกจากระบบการศึกษา , นักกิจกรรมใต้ดิน , ชาวบ้านดินแดง

 

คำถาม : ไหนบอกไม่นัดชุมนุม ไม่ประกาศยุติไง

คำตอบ : ทะลุแก๊ซไม่ได้นัด แค่กระจายข่าวจากเพจอื่น , ส่วนที่ต้องประกาศยุติชุมนุมคือความกังวลของพ่อแม่พี่น้องที่ดูอยู่ที่บ้าน แล้วเขาเป็นห่วง อยากให้กลับกันก่อนสามทุ่ม มวลชนบางส่วนที่มาแล้วไม่อยากอยู่ต่อ ก็จะได้พาเขาออกจากพื้นที่ (อย่าลืมว่ามวลชนเราอายุต่ำกว่า18กันเยอะ) ส่วนใครสมัครใจอยู่ต่อก็ตามใจ

เดือด! ม็อบทะลุแก๊สแฉกันเอง

logoline