svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาร์ซ่าปะทะบาเยิร์น-เชลซีดวลเซนิต-ผีแดงบุกยังบอยส์ เปิดหัวชปล.คืนนี้

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" ประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มคืนนี้ คู่เอกเป็น บาร์เซโลน่า ปะทะ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนเชลซี แชมป์เก่า พบ เซนิต และ แมนฯยูไนเต็ด บุกไปเยือน ยัง บอยส์

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกคืนนี้ ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันในกลุ่ม อี. บาร์เซโลน่า จะเปิดสนาม คัมป์ นู รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ในเวลา 02.00 น.

บาร์เซโลน่า

เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บไปหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ อเกวโร่, อุสมาน เดมเบเล่, อันซู ฟาติ, แซร์จินโญ่ เดสต์ และ มาร์ติน เบรธเวท ซึ่งจากการขาดผู้เล่นแนวรุกไปหลายรายแบบนี้ก็จะเป็นโอกาสของ ลุค เดอ ยอง กองหน้าคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก เซบีย่า จะได้ลงเป็นตัวจริง โดยจะประสานงานกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ เมมฟิส เดปาย

บาเยิร์น มิวนิค ด้าน "เสือใต้" ของกุนซือ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เกมนี้จะไม่มี คิงสลี่ย์ โกมัน กับ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ สองแข้งชาวฝรั่งเศสที่ยังเจ็บอยู่ทั้งคู่ รวมถึงต้องรอทดสอบความฟิตของ แซร์จ นาบรี้ ที่เจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็คาดว่าจะไม่มีปัญหากับการตัดทัพ โดยแนวรุกจะใช้  เลรอย ซาเน่, โธมัส มุลเลอร์ และ จามาล มูเซียล่า คอยทำเกมสนับสนุนหน้าเป้าอย่าง โรเบิร์ต เลวานเดอฟสกี้ ตามเดิม
 

คู่ต่อมา เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอช. แชมป์เก่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก จากรัสเซีย ในเวลา 02.00 น.

เชลซี เกมนี้ "สิงห์บลูส์" ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล จะไม่มี คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกชาวอเมริกันที่ยังบาดเจ็บ รวมถึงต้องรอทดสอบความฟิตของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้งหลังเพิ่งหายเจ็บกลับมา ส่วนการจัดทัพคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมลีกนัดล่าสุดแค่เล็กน้อย โดย รีซ เจมส์ ที่โดยแบนในเกมลีกจะได้คืนตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่แนวรุกยังเป็นหน้าที่ของ ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เม้าน์ท และ โรเมลู ลูกากู ตามเดิม

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้าน เซนิต ของกุนซือ เซอร์เก เซมัค เกมนี้จะขาด มาโกเม็ด ออซโดเยฟ และ ดมิทรี คิสเตียคอฟ ที่เจ็บยาวทั้งคู่ แต่ดาวดังรายอื่นพร้อมลงสนามครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังรองแชมป์โลก,  ซาร์ดาร์ อัซมูน ดาวยิงฟอร์มแรงของทีมชาติอิหร่าน และ อาร์เต็ม ซูบา กองหน้าร่างยักษ์ชาวรัสเซีย

 

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งในกลุ่มเอฟ. ยัง บอยส์ จากสวิตเซอร์แลนด์ จะเปิดสนาม สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟ รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลา 23.45 น.

 

เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ เดวิด วากเนอร์ จะไม่มี ฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่ กองหน้าชาวแคเมอรูน และ ฟาเบียน ลุสเท่นแบร์เกอร์ ปราการหลังกัปตันทีมที่เจ็บทั้งคู่ แต่บรรดาตัวหลักที่ได้พักจากเกมลีกนัดล่าสุดจะคืนสู่ตำแหน่งตัวจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด กามาร่า และ แว็งซ็อง เซียร์โร่ ขณะที่แนวรุกจะใช้ เมสชัค เอเลีย กับ จอร์แดน เซียบาตชู จับคู่ล่าตาข่ายเหมือนเดิม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้าน "ปีศาจแดง" ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เกมนี้บรรดานักเตะที่บาดเจ็บไม่พร้อมลงสนามก็ยังเป็นหน้าเดิมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดีน เฮนเดอร์สัน, ฟิล โจนส์, เอดินสัน คาวานี่, อเล็ก เตลลิส และ สกอตต์ แม็กโทมิเนย์ ทำให้การจัดทัพคาดว่าจะยังไม่เปลี่ยนแปลงจากเกมลีกนัดล่าสุดที่ถล่มนิวคาสเซิ่ล ยกเว้น เฟร็ด ที่ได้พักในนัดที่แล้ว จะลงเล่นแทน เนมันย่า มาติช ส่วนแนวรุกยังจัดเต็ม เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมลงสนามทั้งหมด

 

สรุปโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้
กลุ่มอี

  • 02.00 น. ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) พบ เบนฟิก้า (โปรตุเกส)
  • 02.00 น. บาร์เซโลน่า (สเปน) พบ บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)

กลุ่มเอฟ

  • 23.45 น. ยัง บอยส์ (สวิส) พบ แมนฯยูไนเต็ด (อังกฤษ)
  • 02.00 น. บียาร์เรอัล (สเปน) พบ อตาลันต้า (อิตาลี)

กลุ่มจี

  • 23.45 น. เซบีย่า (สเปน) พบ ซัลส์บวร์ก (ออสเตรีย)
  • 02.00 น. ลีลล์ (ฝรั่งเศส) พบ โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมนี)

กลุ่มเอช

  • 02.00 น. มัลโม่ (สวีเดน) พบ ยูเวนตุส (อิตาลี)
  • 02.00 น. เชลซี (อังกฤษ) พบ เซนิต (รัสเซีย)
logoline