svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอตี๋" เผย ทำงานเข้าขา "อนุทิน" ย้ำปรับ ครม. ขึ้นกับนายกฯ

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสาธิต ปิตุเตชุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงกระแสข่าวว่าจะถูกโยกย้ายไปเป็น รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการปรับ ครม. ส่วนตัวยังอยากทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากที่ผ่านมาตนทำงานเข้าขากับนายอนุทิน มาโดยตลอด

13 กันยายน 2564 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกรณีมีกระแสข่าวว่าจะถูกโยกย้ายไปเป็น รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า การปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล แต่จากที่ได้พูดคุย นายกรัฐมนตรียังไม่มีความคิดที่จะปรับ ครม. ในช่วงนี้  

"หมอตี๋" เผย ทำงานเข้าขา "อนุทิน" ย้ำปรับ ครม. ขึ้นกับนายกฯ

นายสาธิต ยังกล่าวอีกว่า ในความเห็นส่วนตัว ตนคิดว่า


"ทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขมา 2 ปี ได้เรียนรู้และทำงานอย่างเต็มที่ หากมีการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนกระทรวงก็ต้องเรียนรู้การทำงานใหม่ ซึ่งประสิทธิภาพการทำงานในเชิงนโยบาย ตนคิดว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ตนทำงานได้ดีมาโดยตลอด และยังอยากทำงานที่กระทรวงสาธารณสุข"

ได้มีโอกาสหารือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งก็ถือว่าที่ผ่านมาทำงานเข้าขากันดีมาก 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเสถียรภาพของรัฐบาลขณะนี้ นายสาธิตยอมรับว่า มองว่าการเมืองเป็นแบบนี้ การเมืองจะอยู่ได้ ต้องมีประชาชนสนับสนุน ส่วนเรื่องสถานการณ์ในแต่ละพรรค ก็เป็นสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นจากการบริหารของแต่ละพรรค ถือเป็นเรื่องภายใน เช่นเดียวกับการยุบสภาที่เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา หากไม่สามารถคุมเสียงส่วนใหญ่ในสภาได้  แต่ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะมีเสียงสนับสนุนเพียงพอในการเดินหน้าแก้ปัญหาหลายๆ เรื่อง นายสาธิตกล่าว

"หมอตี๋" เผย ทำงานเข้าขา "อนุทิน" ย้ำปรับ ครม. ขึ้นกับนายกฯ

logoline