svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กฟผ.แม่เมาะยันผลตรวจ18ผู้เสี่ยงสูง “เป็นลบ”

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ผลตรวจเชื้อโควิด-19 รอบแรก ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 7 กฟผ.แม่เมาะ เป็นลบ จำนวน 18 คน ก่อนให้กักตัวต่ออีก 14วัน เพื่อรอตรวจรอบสอง

วันที่ 13 กันยายน 2564 นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ในฐานะผู้รักษาบริเวณกฟผ.แม่เมาะ และประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กฟผ.แม่เมาะ เปิดเผยถึงการติดตามอาการและผลการตรวจหาสารพันธุกรรมไวรัสโควิด-19 ในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 7 ของ กฟผ.แม่เมาะ จำนวน 18 คน 

 

กฟผ.แม่เมาะยันผลตรวจ18ผู้เสี่ยงสูง “เป็นลบ”

ประกอบด้วยผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้าง กฟผ.แม่เมาะ ที่ทำงานร่วมกับผู้ป่วย 10 คน และผู้ที่ร่วมโดยสารรถบริการรับ-ส่ง สาย ฟม.14 จำนวน 8 คน โดยเข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยวิธี RT-PCR ณ โรงพยาบาลลำปาง นั้น ไม่พบสารพันธุกรรมเชื้อโควิด-19 ในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้าง กฟผ.แม่เมาะ ทั้งหมด

กฟผ.แม่เมาะยันผลตรวจ18ผู้เสี่ยงสูง “เป็นลบ”

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 7 ยังต้องกักกันตัวเอง (Home Quarantine) อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วัน ตลอดจนเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการผิดปกติ เช่น มีไข้ ไอ หายใจติดขัด ให้แจ้งหน่วยงานทางการแพทย์ทันที ทั้งนี้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดจะต้องรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ในวันที่ 19 กันยายน 2564

กฟผ.แม่เมาะยันผลตรวจ18ผู้เสี่ยงสูง “เป็นลบ”


ส่วนความคืบหน้าอาการของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 6 ของ กฟผ.แม่เมาะ นั้น แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว แต่ยังให้กักกันตัวเองต่อจนถึงวันที่ 26 กันยายน 2564 โดยผลการตรวจกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 6 รอบที่ 2 ที่ดำเนินการตรวจในวันที่ 12 กันยายน นั้น ไม่พบสารพันธุกรรมเชื้อโควิด-19 ในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 12 คน ซึ่งประกอบด้วยลูกจ้างและผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.แม่เมาะ 5 คน ครอบครัวของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 4 คน เพื่อนและผู้สัมผัสที่สนามแบดมินตัน กฟผ.แม่เมาะ 3 คน ทั้งนี้แพทย์ยังให้กักตัวจนครบ 14 วันเช่นกัน ก่อนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

กฟผ.แม่เมาะยันผลตรวจ18ผู้เสี่ยงสูง “เป็นลบ”

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง 

logoline