svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ใกล้ตัวผู้บงการผลดีเอ็นเอชุดแรกตรงกับผู้ต้องสงสัย2ราย

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีน้องจีน่าเริ่มคลี่คลาย ผู้การเชียงใหม่ เผยดีเอ็นเอชุดแรกตรงกับผู้ต้องสงสัย 2ราย ส่งทีมลงพื้นที่เข้าหมู่บ้านค้นหาหลักฐานชุดที่ 2 เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอญาติเพิ่ม ก่อนนำมาเปรียบเทียบหลักฐานที่เก็บไปแล้ว ทีมสหวิชาชีพจเตรียมสอบน้องจีน่าชี้ตัวภาพผู้ต้องสงสัย

       

 

          ใกล้ตัวผู้บงการผลดีเอ็นเอชุดแรกตรงกับผู้ต้องสงสัย2ราย           เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณี คดีลักพาตัวน้องจีน่า เด็กหญิง อายุ 1ปี 11เดือน หายออกจากบ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 19ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5กันยายน  2564 ก่อน หายไปจากบ้านพัก 3 วัน จนไปพบที่กระท่อมกลางป่าท้ายหมู่บ้านเมื่อวันที่ 8กันยายน เมื่อเวลา 12.00น. โดยมี นายอาผะ อายุ44ปี ผู้ต้องหาชาวเมียนมา เป็นผู้ต้องหา และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ หลังแจ้งข้อหาพรากเด็กอายุกว่า15ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองผู้ดูแลและข้อหาหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำโดยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาหลบหนีเข้าเมือง

 

ใกล้ตัวผู้บงการผลดีเอ็นเอชุดแรกตรงกับผู้ต้องสงสัย2ราย

              พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานผลนิติวิทยาศาสตร์ชุดแรกจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จากหลักฐานที่เก็บรวบรวมตรวจเทียบกับดีเอ็นเอตรงกับผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 ราย ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดหรือไม่ โดยในวันนี้ (13กันยายน2564 ) จะมีการนำหลักฐานที่ได้ทำการตรวจค้นจากภายในพื้นที่หมู่บ้าน และได้เก็บหลักฐานในชุดที่ 2 และในวันพรุ่งนี้จะส่งหลักฐานในชุดที่3 เข้าไปตรวจเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะใช้เวลาการในการตรวจพิสูจน์หลักฐานประมาณ 3วัน เนื่องจากคดีดังกล่าวนี้เป็นที่สนใจของประชาชน ประกอบกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ส่งเจ้าหน้าที่กองปราบ และสอบสวนกลางมาช่วยคลี่คลายคดี ซึ่งหากผลนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ทั้งหมดออกมา   คาดว่าจะสามารถหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้

        

 

      ใกล้ตัวผู้บงการผลดีเอ็นเอชุดแรกตรงกับผู้ต้องสงสัย2ราย

      อย่างไรก็ตาม  ภายใน 1-2วันนี้ ทีมสหวิชาชีพจะเข้าไปพูดคุยกับน้องจีน่า แต่ต้องรอให้ทางแพทย์ประเมินความพร้อมของน้องจีน่าก่อนส่วนวิธีการสอบสวนทางทีมสหวิชาชีพมีวิธีการสอบสวน โดยอาจนำรูปบุคคลต้องสงสัยไปให้น้องจีน่าชี้ตัว

       นอกจากนั้นในวันนี้ 13 กันยายน 2564 จะมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ของ นายจะบูสือ ลุงน้องจีน่า นางนาคะ ยายของจีน่า นางนาคะจูพี่สาวยายน้องจีน่า และ นางดอเหล่ เพื่อนบ้าน ส่งไปตรวจเพิ่มเติม เพื่อเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บไปก่อนหน้านี้ทั้งลายนิ้วมือแผง และดีเอ็นเอ

      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จะลงพื้นที่หมู่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อพูดคุยกับหมอผีสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ภาพ/ข่าว นิศานาถ กังวานวงศ์ 

logoline