svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จาตุรนต์" ฟ้องแพ่ง "สนธิ ลิ้มทองกุล" สิบล้านบาท ปมให้เลิกสอนประวัติศาสตร์

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จาตุรนต์" ส่งทนายฟ้องแพ่ง "สนธิ ลิ้มทองกุล" สิบล้านบาท จากปมกล่าวหาในรายการ SONDHI TALK ว่าให้เลิกสอนวิชาประวัติศาสตร์ รวมถึงร้อง บก.ปอท. เอาผิดคดีอาญาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

วันนี้ (13 ก.ย.) ที่ศาลเเพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ได้ส่งทีมทนายความไปยื่นฟ้องในคดีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ 1, บริษัท เอนิวซัน จำกัด ที่ 2, นายกฤษณ์พงศ์ เกียรติศักดิ์ ที่ 3, บริษัท บลู สกาย แชนแนล จำกัด ที่ 4 ในข้อหาหรือฐานความผิด ละเมิด ไขข่าว พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 10,000,000 บาท 

"จาตุรนต์" ฟ้องแพ่ง "สนธิ ลิ้มทองกุล" สิบล้านบาท ปมให้เลิกสอนประวัติศาสตร์

สืบเนื่องจากกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ดำเนินรายการ SONDHI TALK กล่าวหานายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่า “เป็นคนที่สั่งให้กระทรวงศึกษาธิการ ไม่ต้องสอนวิชาประวัติศาสตร์อีกต่อไป” ซึ่งเป็นความเท็จ ทำให้มีบุคคลอีกหลายกลุ่ม นำคลิปคำพูดของนายสนธิ ไปตัดต่อและเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย กล่าวหาโจมตีแพร่หลายเป็นวงกว้าง

 

ซึ่งทำให้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้รับความเสียหาย ทั้งชื่อเสียงและความเชื่อถือทางการเมือง โดยศาลรับไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.4192/2564

สนธิ ลิ้มทองกุล

นายนรินท์พงศ์ ระบุว่า ในส่วนคดีอาญานั้น ก่อนฟ้องคดีแพ่งนี้นั้น เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา นายจาตุรนต์ ได้ให้ทนายความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ทำคลิปวีดีโอของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ดังกล่าวออกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดีย ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าพนักงานเพื่อดำเนินคดีอาญากับบุคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ต่อไป

จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกฯ และ รมว.ศึกษาธิการ

logoline