svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปมสาววัย 17 ปีจี้ชิงทองเหตุถูกบ้านแชร์ตุ๋นเงินประกันชีวิตพ่อ 50,000 บาท

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี- ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เผยเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ที่ถูกจับกุมหลังใช้มีดจี้ชิงทองร้านทอง สารภาพถูกบ้านแชร์ในโซเซียลหลอกเงินประกันชีวิที่ได้จากพ่อ 50,000 บาทไปลงทุนจนเกลี้ยง พอแม่ตกงานทักมาขอดูบัญชีจึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อหาเงินมาทดแทน คุมตัวส่งศาลเยาวชน

ความคืบหน้ากรณีนักเรียนสาววัย 17 ปีอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ย่านดอนเมือง ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลม บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ 2 ซึ่งตั้งอยู่ขั้นล่างของห้างสรรพสินค้า สาขารัตนาธิเบศร์ ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรีเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.ย.64ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางประจำห้างแห่งนี้ ผ่านมาประสบเหตุเข้าทำการสกัดจับกุมตัวระหว่างที่เตรียมกำลังหลบหนีหลังก่อเหตุเอาไว้ได้นั้น

ปมสาววัย 17 ปีจี้ชิงทองเหตุถูกบ้านแชร์ตุ๋นเงินประกันชีวิตพ่อ 50,000 บาท

ล่าสุดวันที่ 13 กันยายน 2564 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเยาวชนหญิงรายนี้ ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลงมือใช้อาวุธมีดปลายแหลมบุกชิงทรัพย์ร้านทองนั้น เป็นเพราะต้องการหาเงินไปฝากเข้าบัญชีธนาคาร เนื่องจากหลังจากที่พ่อของเยาวชนรายนี้เสียชีวิตลง ได้รับเงินสินไหมทดแทนมาประมาณ 50,000 บาท

ปมสาววัย 17 ปีจี้ชิงทองเหตุถูกบ้านแชร์ตุ๋นเงินประกันชีวิตพ่อ 50,000 บาท

โดยก่อนหน้านี้ทางแม่ของเยาวชนหญิงรายนี้ได้ให้ลูกสาวเป็นคนเก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้ในบัญชี แต่ต่อมาลูกสาวไปหลงเชื่อคำชักจูงจากบ้านแชร์ในโลกโซเซียล จึงนำเงินชดเชยการเสียชีวิตของพ่อที่ได้รับมาไปลงทุนในกลุ่มบ้านแชร์ เพราะเชื่อว่าลงทุนไป 50,000บาท จะได้รับเงินตอบแทนเพิ่มอีก 6,000 บาท เป็นเงิน 56,000 บาท

แต่ปรากฎว่าถูกกลุ่มบ้านแชร์ดังกล่าวโกงเงิน 50,000 บาทไปจนหมด ต่อมาเมื่อแม่ของเยาวชนหญิงที่ทำงานอยู่ที่จ.พระนครศรีอยุธยาและตกงานในช่วงโควิด-19 ได้ถามเรื่องเงินประกันชีวิตของพ่อจำนวน 50,000 บาท ทำให้เยาวชนหญิงเกิดความเครียดไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาเข้าบัญชีเพื่อแสดงให้แม่ดู จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว  

ปมสาววัย 17 ปีจี้ชิงทองเหตุถูกบ้านแชร์ตุ๋นเงินประกันชีวิตพ่อ 50,000 บาท

พ.ต.อ.เมษนนท์ เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่เยาวชนหญิงรายนี้เลือกลงมือก่อเหตุที่ร้านทองในห้างแห่งนี้ เนื่องจากเคยมาเดินเล่นซื้อของที่ห้างแห่งนี้มาก่อน จึงตัดสินใจออกจากบ้านโดยนำชุดเสื้อคลุม หมวกแก๊ป ถุงมือ มีด กระดาษที่เขียนข้อความข่มขู่ ใส่ถุงกระดาษเพื่อนำมาเปลี่ยนอำพรางตัวภายในห้องน้ำของห้าง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่กำลังเดินเข้ามาในห้าง ซึ่งเมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จจึงลงมือเข้าไปจี้ชิงทองที่ร้านทองดังกล่าว

 

จนกระทั่งหลังก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำราจสายตรวจเดินเท้าสกัดจับกุมตัวพร้องของกลางเป็นถุงผ้าสีดำที่มีทองรูปพรรณจากการก่อเหตุน้ำหนัก 13 บาท 75 สตางค์ มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท เอาไว้ได้ เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นเยาวชนหญิง อายุเพียง 17 ปี จึงต้องรีบนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนจะนัดกับทางสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำพร้อมกันต่อไป

 

ข่าว/ภาพ-ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ 

logoline