svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อึดอัดหลังรัฐออกมาตรการผ่อนคลาย ทำให้คนระวังตัวน้อยลง

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร-ผู้ว่าสมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊กห่วงใย และรู้สึกอึดอัดหลังทราบมาตรการผ่อนคลายที่รัฐมีให้ ส่งผลให้ผู้คนออกจากบ้านมากขึ้น แต่ลดความระมัดระวังหรือป้องกันตนเองน้อยลง และขอเตือนทุกคนอย่าประมาทกับการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จากการรายงานข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา24.00น. ของวันที่ 12 กันยายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 402 ราย ซึ่งนับเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ต่ำกว่า 500 ราย เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา 

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อึดอัดหลังรัฐออกมาตรการผ่อนคลาย ทำให้คนระวังตัวน้อยลง

โดยผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ จำแนกเป็นผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 25 ราย และผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 377 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 303 ราย ที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 74 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 101,187 ราย รักษาหายเพิ่ม 427 รายกลับบ้านได้แล้วรวม 83,989 ราย อยู่ระหว่างการรักษาอีก 16,449 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตรายวันจำนวน 6 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่749 ราย

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อึดอัดหลังรัฐออกมาตรการผ่อนคลาย ทำให้คนระวังตัวน้อยลง

ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ห่วงใย” ... ผมค่อนข้างอึดอัด หลังทราบข่าวว่า มาตรการผ่อนคลายที่รัฐมีให้ ส่งผลให้ผู้คนออกจากบ้านมากขึ้น แต่ลดความระมัดระวัง หรือป้องกันตนเองน้อยลง โรงพยาบาลสนามที่เรามี รวมทั้งCIและFAIจึงต้องคงสภาพเตรียมความพร้อม รับมือกับการระบาดระลอกใหม่ 100% 

“ผมแจ้งทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า อย่าประมาท โควิดระลอกใหม่มา แต่เรามีความพร้อมในการรับมือ ปัญหาใหญ่ก็จะเล็กลง หรืออาจไม่มีเลย ตลาดสุขใจ สาครBOXฉีดวัคซีนให้แรงงานต่างชาติ เปิดให้คนWalk inได้ โรงพยาบาลสนามสีเหลือง ฯลฯ” ทั้งหมดคือการเตรียมความพร้อมของจังหวัด ที่จะรับมือกับระลอกใหม่ของโควิด

 

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน เคยบอกไว้ว่า“ยามทรงพลัง ก็ทำงานใหญ่ ยามหมดพลัง ก็ทำงานเล็ก”โควิดนี่เป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่กันแน่ เอาชนะมันได้ยากจัง ต้องอาศัยความร่วมมืออย่างสูงยิ่ง แต่ยังไม่ยอมแพ้โดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นงานใหญ่ หรือเล็ก ระบาดระลอกใหม่ อาจไม่มีก็ได้ ถ้าคนสมุทรสาครทุกคนช่วยกันครับ#โดยเฉพาะร้านอาหารห้างสรรพสินค้าตลาดสดตลาดนัด เปิดได้แล้วทำตามกติกากันด้วย

 

 

logoline