svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สเปนจัดชิงแชมป์มะเขือเทศสุดน่าเกลียด

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดมาเป็นปีที่ 14 แล้ว จริง ๆ แล้วเป็นสายพันธุ์มะเขือเทศเก่าแก่ ที่เป็นที่นิยมปลูกของคนในพื้นที่ เพียงแต่ว่าบางครั้ง มันก็ให้ผลผลิตที่ออกมาในแนวพิกลพิการอยู่สักหน่อย

การประกวดเพื่อชิงรางวัล 'มะเขือเทศที่น่าเกลียดที่สุด' ของสเปน มีการจัดกันขึ้นทุกปีที่เมืองทูเดลา ในทางตอนเหนือของสเปน เรื่องนี้นำความยินดีและความสุขมาให้กับบรรดาเกษตรกรของที่นี่ ในขณะที่ผู้ชนะการประกวด ก็จะได้แฮมไอบีเรีย เป็นรางวัลกลับไปบ้าน 

 

มะเขือเทศน่าเกลียดหลายสิบลูกถูกส่งเข้าร่วมชิงชัยในการประกวดที่จัดกันมาเป็นครั้งที่ 14 แล้วในปีนี้ และงานนี้ถือกันว่า เป็นการประกวดที่ยุติธรรมมาก เพราะประะชาชนเป็นผู้ลงคะแนนเลือกมะเขือเทศที่น่าเกลียดที่สุด

สเปนจัดชิงแชมป์มะเขือเทศสุดน่าเกลียด

มะเขือเทศแบบที่เรียกกันว่า "มะเขือเทศน่าเกลียดของทูเดลา" จริง ๆ แล้วเป็นมะเขือเทศสายพันธุ์เก่าแก่ที่ชื่อว่า " มาร์มานเด " ที่ส่วนใหญ่จะปลูกกันในภูมิภาคนาวาเร

 

มะเขือเทศสายพันธุ์นี้ บางลูกจะออกมาในแบบที่บิดเบี้ยว ปูดโปน เป็นปุ่มปม มากกว่าที่จะเป็นลูกกลม ๆ และเรียบ ๆ แบบมะเขือเทศปกติ

สเปนจัดชิงแชมป์มะเขือเทศสุดน่าเกลียด

ผู้เข้าร่วมประกวดบางคนบอกว่า พวกเขาปลูกได้มะเขือเทศที่สุดจะน่าเกลียดจากความมีโชค ในขณะที่คนอื่น ๆ บอกว่าการผสมเกสรของผึ้งที่ไม่ได้เรื่อง ทำให้มันออกมาเป็นแบบนี้

 

ในการแข่งขันรายการนี้ ก็ยังรวมถึงการทดสอบคุณภาพและรสชาติแบบ 'ปกติ' ของมะเขือเทศ ที่น่าเกลียดเหล่านี้อีกด้วย

สเปนจัดชิงแชมป์มะเขือเทศสุดน่าเกลียด

logoline