svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เคล็ดลับที่ไม่ลับ ! ความสวยด้วย " มะเขือเทศ "

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวๆหลายคนใฝ่ฝันอยากมีผิวหน้าที่ฉ่ำ กระจ่างใส ไม่หม่นหมอง ซึ่งมะเขือเทศเป็นตัวช่วยที่ดี เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหนังสดชื่น ป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ ทางเพจดังจึงเผยทริค 4 วิธี

ทุกคนเคยได้ยินคำว่าเกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งสาวๆหลายคนก็ใฝ่ฝันอยากมีผิวหน้าที่ฉ่ำ กระจ่างใส ไม่หม่นหมอง แทบไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยได้ ซึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ความสวยที่คิดได้นั่นก็คือ " มะเขือเทศ " ซึ่งมะเขือเทศเป็นอะไรที่ทานยากเอามากๆ แต่ถ้าหากใครสามารถทานได้แล้วก็ จะมีผิวสุขภาพดี สวยปังไปเลย ซึ่งก็มีหลากหลายวิธี มีทั้งแบบทานสดๆ แบบปรุงสุก และเมนูเครื่องดื่ม หลากหลายเมนูที่ทุกคนจะรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อทำให้ตัวเองได้สวยวันสวยคืน

เคล็ดลับที่ไม่ลับ ! ความสวยด้วย " มะเขือเทศ "


ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิหมอชาวบ้าน ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงเคล็ดลับความสวยด้วยมะเขือเทศ โดยระบุว่า " มะเขือเทศ มีสรรพคุณช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหนังสดชื่น ป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ ทำให้หน้าขาวขึ้น น้ำคั้นจากผลมะเขือเทศมีวิตามินหลายชนิด มีฤิทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสมานแผล ช่วยล้างผิวหน้าให้สะอาดนุ่มนวล ปรับสภาพผิวแห้งกร้าน และคืนสภาพผิวให้ผิวหน้าชุ่มชื้น การเตรียมมะเขือเทศ สามารถใช้มะเขือเทศสุกได้ทั้งลูกโดยไม่ต้องปอกเปลือก แต่ควรล้างให้สะอาด

เคล็ดลับที่ไม่ลับ ! ความสวยด้วย " มะเขือเทศ "

วิธีการใช้มี 4 วิธีได้แก่

วิธีที่ 1 ฝานมะเขือเทศวางบนใบหน้าสักครู่ จะช่วยให้ใบหน้าสะอาดและดูเต่งตึงเปล่งปลั่งขึ้น

วิธีที่ 2 มะเขือเทศปั่นผสมกับข้าวโอ๊ตหรือรำข้าว พอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก

วิธีที่ 3 เนื้อมะเขือเทศสุกบดละเอียด ลูบไล้ปลายหางตาจะลดการเหี่ยวย่น ป้องกันการเกิดริ้วรอยตีนกา ต้องทำทุกวันจึงจะเห็นผล

วิธีที่ 4 มะเขือเทศสุกบดละเอียด ผสมน้ำนมสดเป็น beauty mask พอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ควรพอกเป็นประจำจะทำให้ผู้ที่มีหน้าดำเป็นจุดๆ ค่อยๆ ขาวขึ้น ช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดขึ้น

เคล็ดลับที่ไม่ลับ ! ความสวยด้วย " มะเขือเทศ "












ขอบคุณเฟซบุ๊ก มูลนิธิหมอชาวบ้าน

logoline