svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลอกท่อรอ 3,000 ก.ม. ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมรับมือ

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ กทม. ลอกท่อรอกว่า 3,000 กม. ยันแก้ปัญหาล่วงหน้า แก้ไขทุกจุดเสี่ยง ทำไว้ก่อนหน้าฝน พร้อมรับมือทั้งพายุ ทั้งฝน

ผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง โพสต์ข้องความใน เฟสบุ๊ค ระบุว่า ลักษณะพื้นที่ของ กทม. ที่เป็นแอ่งกะทะ ฝนตกหนักอาจทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม    กทม. ได้เตรียมพร้อมรับมือและเฝ้าระวังในจุดเสี่ยง โดยเฉพาะบนถนน หากเกิดน้ำท่วมขัง จะทำให้พี่น้องประชาชนใช้เดินทางไปมาได้ลำบาก

.

#ก่อนจะเข้าสู่ฤดูฝน กทม.ได้ #ขุดลอกทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นที่รองรับน้ำด่านแรก เมื่อฝนตกลงมาบนถนน น้ำจะไหลลงท่อระบายน้ำก่อน เมื่อท่อระบายน้ำสะอาดก็จะระบายน้ำลงสู่แหล่งน้ำได้ดีไม่ท่วมขังบนถนนเป็นเวลานาน ซึ่งได้ลอกท่อไปแล้วความยาวรวมกว่า 3,000 กิโลเมตร ทั่ว กทม.

.

นอกจากการขุดลอกท่อ กทม. ยังได้นำหลักวิศวกรรมมาช่วยระบายน้ำลงท่อเร่งระบายน้ำ (pipe jacking) เพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำบนดินและใต้ดิน เพิ่มเส้นทางระบายน้ำใต้ดินด้วยอุโมงค์ขนาดใหญ่ช่วยผลักดันน้ำได้เหมือนแม่น้ำอยู่ใต้ดิน พร้อมยังปรับปรุงประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำเร็วมากขึ้น และก็ยังเตรียมเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำประจำทุกจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เร่งระบายน้ำออกจากถนนให้เร็วที่สุด และเตรียมหน่วยบริการเคลื่อนที่เร็ว (หน่วย BEST) ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่พี่น้องประชาชนอีกด้วย

"กทม.เตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติให้มากที่สุดครับ"

#แก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.

logoline