svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ท่อแก๊สระเบิด อพาร์ทเมนต์รัสเซียพังยับ ดับ 3 

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการเริ่มเปิดการสอบสวนคดีอาญา หลังระบุว่าการให้บริการแก๊สหุงต้มกับทางอาคารอพาร์ทเมนต์รัสเซีย ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย ซึ่งก็รวมถึงเด็กหญิงอายุ 11 ปี หลังจากเกิดระเบิดของท่อแก๊ส ที่ทำให้อาคารอพาร์ทเม้นท์ขนาด 2 ชั้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในภูมิภาคลิเปตสค์ ของรัสเซียพังถล่มลงมาบางส่วนเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ 

 

ภาพข่าวที่นำออกเผยแพร่ แสดงให้เห็นความเสียหายของโครงสร้างที่สำคัญของอาคารในโซลิดาร์นอสท์ หมู่บ้านห่างจากกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซียไปทางใต้ประมาณ  400 กม. ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยในที่เกิดเหตุ พยายามที่จะเคลียร์ซากปรักหักพังของอพาร์ทเม้นท์

 

สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซีย รายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน โดยอ้างจากข้อมูลที่ให้โดยวาซิลี ราซมูนอฟ รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของท้องถิ่น

 

ท่อแก๊สระเบิด อพาร์ทเมนต์รัสเซียพังยับ ดับ 3 

 

ทางด้านคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซีย สาขาประจำภูมิภาคเปิดเผยว่าการระเบิดของแก๊สจากส่วนกลางของอาคารทำให้อาคารพังทลาย

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนบอกว่ามีการเปิดการสอบสวนคดีอาญา โดยอ้างว่าบริการที่จัดให้กับที่นี่ ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย

 

ท่อแก๊สระเบิด อพาร์ทเมนต์รัสเซียพังยับ ดับ 3 

เหตุท่อแก๊สหุงต้มที่ส่งให้กับอาคารอพาร์ทเมนต์ต่าง ๆ ในรัสเซียมักจะเกิดการระเบิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

การระเบิดของแก๊สเป็นเรื่องปกติในรัสเซียเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานที่เก่าและกฎระเบียบด้านความปลอดภัยที่ไม่ดีเกี่ยวกับการใช้แก๊ส มีผู้เสียชีวิต 2 รายเมื่อต้นสัปดาห์นี้ หลังจากเกิดระเบิดที่อาคารอพาร์ทเมนต์ 9 ชั้น

ท่อแก๊สระเบิด อพาร์ทเมนต์รัสเซียพังยับ ดับ 3 

logoline