svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก!!ถังแก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ โชคดีดับทัน

07 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - อุทาหรณ์เปลี่ยนถังแก๊สใหม่ หมุนเกลียววาล์วแก๊สไม่สนิททำให้เกิดไฟลุกพรึ่บต่อหน้าเจ้าของร้าน โชคดีมีสติดับไฟได้ทัน

     7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่า Asnee Chelee ได้มีการโพสต์คลิป​พร้อมระบุข้อความว่า ​"อัลฮัมดุลิลละห์ ที่แม่กับน้องไม่ได้เป็นอะไรมาก วินาทีนี้ไม่ได้หวังอะไรแล้วจริงๆ อัลลอฮฺคุ้มครองแม่กับน้องจริงๆ" ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปนั้นเป็นนาทีวาล์วแก๊สรั่วจึงทำให้มีประกายไฟขนาดใหญ่ลุกพรึ่บขึ้นต่อหน้าเจ้าของร้านที่กำลังทำกับข้าวอยู่ จนเจ้าของร้านและลูกชายต้องช่วยกันปิดวาล์วแก๊สและนำผ้าเปียกมาดับไฟ โดยใช้เวลาในการดับไฟประมาณ 2 นาที ถึงเหตุการณ์จะสงบลง โดยคลิปเหตุการณ์นี้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และแชร์ไปกว่า 300 แชร์  ซึ่งจุดเกิดเหตุคือร้านกะซะห์ วงเวียนปะนาเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี​ เหตุเกิดเมื่อวันที่​ 6​ ส.ค.​64 เวลา​ 17.30​ น

ระทึก!!ถังแก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ โชคดีดับทัน
 

     นางสาวอัสนี เจะลี ผู้โพสคลิปและเป็นลูกสาวของเจ้าของร้านกะซะห์ เล่าว่า ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ช่วงเวลา 17.30 น. แม่กับน้องชายเปิดร้านขายข้าวแกงและกำลังทำกับข้าวอยู่ปกติแต่แก๊สเกิดหมด แม่จึงให้น้องชายสั่งแก๊สมาเปลี่ยนใหม่ แต่ตอนที่เปลี่ยนถังแก๊สน้องชายอาจหมุนเกลียวของวาล์วแก๊สไม่สนิท จึงทำให้ตอนที่ทำอาหารเกลียวเกิดหลุดแล้วเปลวไฟก็เกิดลุกพรึ่บขึ้นทันที
ระทึก!!ถังแก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ โชคดีดับทัน ระทึก!!ถังแก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ โชคดีดับทัน      ซึ่งตอนที่เปลวไฟกำลังลุกไหม้ที่ถังแก๊ส ตนเล่าว่าแม่ของตนมีสติดีมาก วิ่งไปเอาผ้าชุบน้ำมาดับไฟทันที ส่วนน้องก็วิ่งไปปิดวาล์วแก๊สที่ถังที่อยู่บริเวณใต้โต๊ะ ที่ไฟกำลังลุกไหม้ด้วยเช่นกัน โดยใช้เวลาประมาณ 2 นาทีกว่าเหตุการณ์จะสงบ ซึ่งแม่ที่เป็นเจ้าของร้านก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและเท้าเล็กน้อย ที่เกิดจากไฟลวกตอนที่กำลังดับไฟ ในส่วนของน้องชายก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

ระทึก!!ถังแก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ โชคดีดับทัน

     อย่างไรก็ตามทางร้านก็ต้องปิด 2 วัน เพื่อปรับปรุงครัวที่ได้รับความเสียหาย ต้องซ่อมครัวและสายไฟใหม่ทั้งหมด ซึ่งในครัวได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเพราะสามารถดับไฟได้ทัน

ระทึก!!ถังแก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ โชคดีดับทัน ภาพ/ข่าว...ปาเรซ โลหะสัณห์ / ปัตตานี

logoline