svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วม 2 เทศบาลฯ เริ่มคลี่คลาย พื้นที่ตอนล่างยังต้องเฝ้าระวัง

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและเทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เริ่มคลี่คลาย ส่วนพื้นที่ตอนล่างซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่ไหลลงไปยังถูกน้ำท่วมขัง

12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.หล่มสัก เป็นวันที่ 3 โดยล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก ที่ไหลผ่านเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและเทศบาลเมืองหล่มสักได้ลดลงอย่างช้า ๆ โดยเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ ระดับน้ำลดลงกว่า 20 เซนติเมตร ส่งผลให้ปริมาณน้ำท่วมในเขตชุมชนริมน้ำปรับตัวลดลงเช่นเดียวกัน แต่บ้านเรือนราษฎรและถนนหลายสายก็ยังคงถูกน้ำท่วมอยู่ ทำให้การสัญจรไปมายังไม่สะดวก ส่วนชุมชนย่านเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองหล่มสัก เช่น สี่แยกวงเวียนหอนาฬิกา และตลาดสดเทศบาล ระดับน้ำท่วมเริ่มยุบจนเกือบเหือดแห้ง ในขณะที่ ต.ท่าอิบุญ ต.ห้วยไร่ ต.สักหลง ระดับน้ำในแม่น้ำลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้ว

น้ำท่วม 2 เทศบาลฯ เริ่มคลี่คลาย พื้นที่ตอนล่างยังต้องเฝ้าระวัง

 

 

ส่วนพื้นที่ตอนล่างซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่ไหลลงไป ทำให้พื้นที่ต.ตาลเดี่ยว พื้นที่บริเวณตอนล่าง ได้แก่ พื้นที่หมู่ 6 บ้านห้วยขอนแก่น รวมทั้งพื้นที่ ต.หนองไขว่ โดยเฉพาะบ้านสวนละมุด ตกอยู่ในสภาพจมน้ำ มีราษฎรติดอยู่ภายในบ้านพักไม่สามารถเข้าออกได้ ทางทหารและทางมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษม ซึ่งจัดตั้งโรงครัวขึ้นและจัดทำข้าวกล่องนำขึ้นรถและเรือท้องแบนพร้อมน้ำดื่ม ออกไปแจกจ่ายให้ราษฎร

น้ำท่วม 2 เทศบาลฯ เริ่มคลี่คลาย พื้นที่ตอนล่างยังต้องเฝ้าระวัง

ขณะเดียวกัน สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ปากดุก อ.หล่มสัก เริ่มวิกฤต หลังจากกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักที่ไหลเชี่ยวกราก พัดคันดินกั้นแม่น้ำจนทะลุเป็นช่อง ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรจำนวนกว่าร้อยหลังคาเรือน ในขณะที่ถนนสายปากดุก-ลานบ่า ถูกกระแสน้ำพัดตัดขาด จนทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 10.20 น. มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่ามีการพบศพคนจมน้ำตาย ที่บริเวณสามแยกบ้านใหม่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัย จึงฝ่ากระแสน้ำท่วมเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายวุฒิชัย สายยอด อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหล่มสัก สภาพศพกอดเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณสามแยกบ้านใหม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นเรือเคลื่อนย้ายออกมาภายนอก

ส่วนสาเหตุการตายเบื้องต้น สันนิษฐานว่า หลังจากเดินทางกลับจากโรงพยาบาลสนามอำเภอหล่มสัก เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น เพื่อเดินทางกลับบ้านภรรยา หมู่ที่ 9 ตำบลตาลเดี่ยว เกิดอาการเป็นลมหมดสติ พลัดตกลงน้ำจนจมน้ำเสียชีวิต ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงแจ้งร้อยเวรและแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ก่อนส่งศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

น้ำท่วม 2 เทศบาลฯ เริ่มคลี่คลาย พื้นที่ตอนล่างยังต้องเฝ้าระวัง

logoline