svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ มอบของช่วยครอบครัวแม่ลูกดก 6 คน

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ นำสิ่งของอุปโภคบริโภคมอบให้กับครอบครัวหญิงชาวสุรินทร์ วัย 41 ปี ที่เลี้ยงลูก 6 คน หลังเป็นที่รู้จักในสื่อโซเชียลกรณีขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา จำนวน 2,000 บาท

11 กันยายน 2564 กรณีหญิงชาวสุรินทร์ มีลูก 6 คน กำลังเรียน ได้รับเงินเยียวยานักเรียนทั้งหมด 12,000 บาท ภายหลังคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 มีมติเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา จำนวน 2,000 บาท ต่อนักเรียน 1 คน ในกรอบวงเงิน 23,000 ล้านบาท กำหนดจ่ายให้ผู้ปกครอง เริ่ม 1 - 7 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยหญิงชาวจังหวัดสุรินทร์ ได้ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ทำให้มีเงินไปจับจ่ายซื้ออาหารให้ลูกๆ และแบ่งใช้หนี้ที่กู้ยืมมาใช้ในช่วงฝืดเคือง

ทีมฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ มอบของช่วยครอบครัวแม่ลูกดก 6 คน

ล่าสุดวันนี้ นายพิกริช นามวัฒน์ ประธานฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ มอบหมายให้ จ.ส.ต.จิระศักดิ์ ดวงใจ ผู้อำนวยการนครอินทร์ ฟุตบอลอะคาเดมี่, และนายคำรณ แก้วม่วง หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักเตะฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบสิ่งของจำพวกข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนให้กับนางโฉมเฉลา นิลงาม อายุ 41 ปี แม่ลูกดกจำนวน 6 คน ที่บ้านเลขที่ 21/1 บ้านแก ม. 9 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ตามที่สื่อต่างๆตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ จึงทำให้มีผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนางโฉมเฉลา และลูก ๆ จึงได้มามอบที่บ้านดังกล่าว

ทีมฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ มอบของช่วยครอบครัวแม่ลูกดก 6 คน

นางโฉมเฉลา บอกว่า ตนถึงกับอึ้งน้ำตาจะไหล ภูมิใจที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังเป็นคนมีน้ำใจที่แบ่งปันให้กับตน และรู้สึกดีใจกับสิ่งของที่นำมามอบให้เพื่อไว้ใช้เลี้ยงดูลูกๆ ในช่วงโควิด-19 กำลังระบาด พร้อมกับกล่าวขอบคุณ และจะเลี้ยงลูกทั้ง6คนให้ดีที่สุด

ด้าน จ.ส.ต.จิระศักดิ์ ดวงใจ ผู้อำนวยการนครอินทร์ ฟุตบอลอะคาเดมี่ กล่าวว่า ทางประธานนครอินทร์อะคาเดมี่ ได้ดูข่าวแล้วรู้สึกว่าสงสารกับความเป็นอยู่ของเด็กตลอดจนครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำ จึงได้นำเงินมาซื้อสิ่งของจำพวกเครื่องใช้ในครัวเรือนจำพวกไข่ไก่น้ำมันพืชและข้าวสาร หลังจากนั้นก็ได้นำแมสก์ให้กับเด็กจำนวนหนึ่งอีกด้วย

ทีมฟุตบอลนครอินทร์อะคาเดมี่ มอบของช่วยครอบครัวแม่ลูกดก 6 คน

logoline