svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจนำญาติน้องจีน่าเค้นโยงหาผู้บงการ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.แม่แตง นำเด็ก และกลุ่มญาติของน้องจีน่า 9 คน ที่อยู่ในพื้นที่ห้วยฝักดาบสอบปากคำ ก่อนนำตัวเมียและลูกอาผะไปสอบเพิ่ม ขณะที่กองปราบถึงเชียงใหม่แล้ว นำตัว“อาผะ” เค้นโยงหาคนบงการลักพาตัว เชื่อไม่ได้ทำคนเดียว และเชื่อมโยงกับประเด็นอื่นที่มากกว่าการลักพาตัวเด็ก

         

ตำรวจนำญาติน้องจีน่าเค้นโยงหาผู้บงการ

               เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้นำตัวกลุ่มเครือญาติของน้องจีน่าจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรแม่แตง โดยกลุ่มเครือญาติที่เข้าให้ข้อมูลในวันนี้ ประกอบประกอบไปด้วย นาวสาวแอน (นามสมมติ) น้าสาวน้องจีน่า, นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า, นางดอเหล่ เพื่อนของลุงที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ไปพบตัวน้องจีน่าบนดอย , นางนาคะ ยายของน้องจีน่า , นายจะจือ สามีใหม่ของยายน้องจีน่า , นางนาคะจู พี่สาวของยายน้องจีน่า และ เด็กอีก 3 คน รวม 9 คน

              ตำรวจนำญาติน้องจีน่าเค้นโยงหาผู้บงการ              ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้  ได้เปลี่ยนแผนนำนายอาผะจากสภ.แม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่  เดินทางไปยังตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  หลังจากที่ทางพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบ(ผบก.ป.) พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3(รอง ผบก.ปส.3) พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผู้กำกับการ(ผกก.)กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี กองบังคับการ(บก.)กฏหมายและสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(บช.ภ.1)ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามคำสั่งการพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อร่วมคลี่คลายคดีน้องจีน่า 

         

        ตำรวจนำญาติน้องจีน่าเค้นโยงหาผู้บงการ     ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 13.00น. ของวันนี้บรรยากาศที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 19 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แตงเดินทางเข้ามายังบ้านนายอาผะ เพื่อมาเชิญตัวนางนาที เมียนายอาผะ และนายไมค์ ลูกนายอา  ผะไปสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ไม่เจอใคร ภายในบ้านไม่มีใครอยู่ ทางตำรวจได้รอสักพัก นายไมค์ได้เข้ามาในพื้นที่ จึงได้รับตัวขึ้นรถไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะไปรับตัวเมียนายอาผะที่ไปอยู่กับลูกสาวในอำเภอแม่แตง ไปสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมกัน 

 

ตำรวจนำญาติน้องจีน่าเค้นโยงหาผู้บงการ

               ทั้งนี้ การสอบปากคำหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมนั้น อาจจะมีความเชื่อมโยงไปถึงผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการลักพาตัวน้องจีน่า ซึ่งอาจจะไปเกี่ยวข้องกับประเด็นอื่นๆ ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้  นอกเหนือจากการลักพาตัวเด็กธรรมดาทั่วไป   ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.)ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่แตง เพื่อติดตามข้อมูลว่ามีหลักฐานใดเชื่อมโยงถึงการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ โดยยังไม่ให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น 

ภาพ/ข่าว นิศานาถ กังวานวงศ์ 

logoline