svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฝนกระหน่ำ 3 วันติดต่อกันน้ำเอ่อท่วมถนนเชื่อมต่ออำเภอ

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนกระหน่ำติดต่อกัน 3 วัน น้ำเอ่อท่วมถนนสายหลักเชื่อมต่ออ.นางรอง – ชำนิ จ.บุรีรัมย์ สูง 30 – 50 ซม. จนท.หมวดทางหลวงเร่งนำแบริเออร์วางกั้นจุดเสี่ยงระดับน้ำสูงป้องกันรถเกิดอุบัติเหตุตกถนน ขณะชาวบ้านบางส่วนพลิกวิกฤตใช้แหหว่านจับปลากลางถนน

9 กันยายน 2564  หลังจากพายุฝนกระหน่ำติดต่อกัน 3 วัน  ส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อท่วมถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่างอำเภอนางรอง – ชำนิ  ช่วงบริเวณสี่แยกบ้านสิงห์  อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30 – 50 เซนติเมตร  ทำให้รถสัญจรไปมาลำบากโดยเฉพาะรถเก๋ง  และรถจักรยานยนต์  ขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงลำปลายมาศ  ได้นำแท่งแบริเออร์มาวางกั้นจุดที่ระดับน้ำสูงเสี่ยงอันตราย  ป้องกันไม่ให้รถที่สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุตกถนน  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงยังจะได้เร่งนำเครื่องมืออุปกรณ์ เร่งระบายน้ำที่ท่วมถนนออก   เพราะเกรงฝนจะตกมาซ้ำเติม  และอาจจะทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้ถนนและพื้นที่ลุ่มต่ำ  อย่างไรก็ตามได้มีชาวบ้านบางส่วนที่พลิกวิกฤตใช้แหหว่านจับปลากลางถนน 

พายุฝนกระหน่ำ 3 วันติดต่อกันน้ำเอ่อท่วมถนนเชื่อมต่ออำเภอ
   
สอบถามนางสวงค์  กำเนิดจันทร์  อายุ 71ปี  ชาวบ้านหนองบัวราย   ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง บอกว่า  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดน้ำท่วมถนนสายหลักสี่แยกบ้านสิงห์  ซึ่งก็น่าจะมาจากพายุฝนที่ตกกระหน่ำติดต่อกัน 3 วัน  จากสภาพน้ำที่เอ่อท่วมถนนก็ทำให้รถสัญจรไปมาด้วยความลำบาก  และคาดว่าหากฝนตกลงมาติดต่อกันอีก  น้ำก็อาจจะทำลักเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ติดถนน และอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำด้วย

พายุฝนกระหน่ำ 3 วันติดต่อกันน้ำเอ่อท่วมถนนเชื่อมต่ออำเภอ
 

ขณะที่นายนัฐพงษ์  นามบุตร หัวหน้าหมวดทางหลวงลำปลายมาศ  กล่าวว่า  หลังได้รับแจ้งว่ามีน้ำเอ่อท่วมถนนบริเวณดังกล่าวทำให้รถสัญจรไปมาลำบาก   จึงได้นำแบริเออร์มาวางกั้นจุดเสี่ยงที่ระดับน้ำลึก   เพื่อป้องกันไม่ให้รถที่สัญจรผ่านเกิดอุบัติเหตุตกถนน  พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก   เพื่อให้รถสัญจรไปมาด้วยความสะดวกปลอดภัย  ทั้งนี้ยังจะได้นำอุปกรณ์มาทำการระบายน้ำที่ท่วมผิวถนนให้ลดลงและกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว   

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline