svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.เก็บหลักฐานสางคดีด.ญ.วัย 14 ปี อ้างถูกด.ช.วัย 12 ปี ฉุดข่มขืน

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังมีการแจ้งความว่าเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกเด็กชายวัย 12 ปีฉุดข่มขืน เบื้องต้นเด็กชายดังกล่าวยังให้การปฏิเสธ ตร.ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

จากกรณี เมื่อวันที่ 8 กันยาย 64  ยายนวล (นามสมมุติ) อายุ 72 ปี ชาวบ้าน เหล่าสร้างถ่อ หมู่6 ต.เหล่าสร้างถ่อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้พา ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลานสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากการถูกข่มขืนกระทำชำเราเข้าพบ ร.ต.อ.นวพล เบญมาตย์ รอง สว.สอบสวน สภ.คำชะอี จ.มุกดาหาร


            
โดย ยายนวล เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด.ญ.บี ได้ถูก ด.ช.น็อต (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี อยู่หมู่บ้าน ชาวบ้าน เหล่าสร้างถ่อ หมู่6 ต.เหล่าสร้างถ่อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร  บุกรุกเข้าไปทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า ต่อยท้อง และฉุด ด.ญ.บี ไปบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ที่บริเวณยุ้งฉางหลังบ้านของยายเกี้ยว ต่อมาในวันที่ 3 และ 4 กรกฎาคม ด.ช.น็อต ยังได้ปีนห้องน้ำด้านหลังบ้านเข้ามาทำร้ายและข่มขืน ด.ญ.บี ภายในบริเวณห้องนอน ขณะที่ ด.ญ.บี กำลังนอนดูทีวี หลังจากนั้นในวันที่ 26 กรกฎาคม ด.ช.น็อตยังได้ปีนห้องน้ำด้านหลังบ้านเข้ามาทำร้ายและฉุด ด.ญ.บี เข้าไปข่มขืนในห้องน้ำด้านหลังบ้านอีก 

จนท.เก็บหลักฐานสางคดีด.ญ.วัย 14 ปี อ้างถูกด.ช.วัย 12 ปี ฉุดข่มขืน
 

กระทั่งเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นางเอ(แม่) ซึ่งทำงานอยู่ในอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้กลับไปเยี่ยม ด.ญ.บี ลูกสาว และพบอาการผิดปกติเวลานอนมีอาการหวาดผวาสะดุ้งตื่นอยู่บ่อยครั้ง เมื่อสอบถามว่าประจำเดือนมาตามปกติหรือไม่ ด.ญ.บี ตอบว่าประจำเดือนไม่มาประมาณ 1 เดือน แล้ว จึงได้สอบถามกระทั่ง ด.ญ.บี ยอมบอกว่าถูก ด.ช.น็อต ข่มขืน 4 ครั้ง แล้ว ต่อมา วันที่ 1 กันยายน จึงได้พา ด.ญ.บี ไปตรวจร่างกาย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจจึงได้พา ด.ญ.บี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ 9 กันยายน 2564  ร.ต.อ.นวพล ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เรียกให้ ยายนวล(ยายน้องบี)อายุ72ปี  นางเอ (แม่ของน้องบี)อายุ40ปี  และ ด.ญ.บี อายุ12 ปี เข้าสอบถามข้อเท็จจริงในเบื้องต้นที่ห้องสอบสวน สภ.คำชะอี พร้อมกับได้เร่งดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีตามที่ได้รับแจ้ง  เวลาต่อมา13.00น.โดยในวันนี้ทางเจ้าที่ตำรวจหลักพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานต่างพร้อมกับเก็บตัวอย่างDNAของ ด.ญ.บี พร้อมพาไปนำชี้สถานที่เกิดเหตุข่มขืนที่บ้านของยายนวล โดย ด.ญ.บี ได้นำชี้ที่บริเวณยุ้งฉางข้าว ด้านหลังบ้าน และที่ห้องนอน ห้องน้ำ ภายในบ้าน หลังจากที่เก็บหลักฐานที่บ้านเด็กหญิง บี เสร็จ ทางตำรวจได้เดินทางไปที่บ้านของ เด็กชาย น็อต (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เพื่อเก็บตัวอย่างDNA โดยใช้เวลาประมาณ20นาที ทางผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ แม่เด็กชาย น็อต แต่ได้รับการปฏิเสธให้ข้อมูลแต่เพียงว่าให้เป็นไปตามการตัดสินของกระบวนการยุติธรรม มั่นใจว่าลูกชายไม่ได้ทำแน่นอน 
จนท.เก็บหลักฐานสางคดีด.ญ.วัย 14 ปี อ้างถูกด.ช.วัย 12 ปี ฉุดข่มขืน            

พ.ต.ท.ธงชัย พาภักดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.คำชะอี  ที่ดูแลและกำกับคดีดังกล่าว บอกว่าในวันนี้ก็ให้ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อความมั่นใจและเพื่อความละเอียดก็จะได้ร่วมกันเข้าไปดูที่เกิดเหตุเนื่องจากคดีนี้ได้สอบสวนเบื้องต้นแล้วทางเด็กชายผู้ถูกกล่าวหาก็ให้การปฏิเสธเราจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความชัดเจน  สำหรับประเด็นที่ว่าตำรวจทำงานล่าช้านั้นไม่ได้ล่าช้าพนักงานสอบสวนได้ทำงานตั้งแต่วันแรกที่ได้รับแจ้ง ตรวจที่เกิดเหตุรวบรวมหลักฐานประสานพยานบุคคลไว้และรับเลขคดีรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ


                                               
ด้าน พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.คำชะอี กล่าวว่า ในเบื้องต้นที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเมื่อวันที่2กันยายน64ที่ผ่านมาว่ามีเด็กชายคนหนึ่งได้ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงบีอายุ14ปีซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้คู่กรณีทั้งสองฝ่าย  ความจริงก็เป็นญาติห่างๆกันโดยแจ้งให้รับทราบเบื้องต้นแล้วว่าเรามีการรับแจ้งแล้วก็จะมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอน  เพียงแต่ว่าประเพณีทางอีสานเขาอยากจะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันก่อนในส่วนทางคดีจะเป็นไงในทางตำรวจจะต้องพิสูจน์ความจริงและให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมีความเป็นจริงหรือเป็นเรื่องเท็จ โดยใช้พยานทางนิติวิทยาศาสตร์พยานบุคคลและพยานวัตถุเข้ามาใช้ในการพิสูจน์ ในวันนี้จะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบอีกครั้ง ในส่วนของเด็ก12ปีที่ทำการก่อเหตุนั้นได้ ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการก่อเหตุดังกล่าว

จนท.เก็บหลักฐานสางคดีด.ญ.วัย 14 ปี อ้างถูกด.ช.วัย 12 ปี ฉุดข่มขืน
           
พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.คำชะอี บอกต่อว่า บ้านที่เกิดเหตุนั้นห่างจากบ้านของ เด็กชาย น็อต ประมาณ6เมตรซึ่งเด็กชายน็อตได้ไปอาศัยอยู่กับตา(พ่อของแม่)โดยปกติแล้ว2คนนี้ก็จะสนิทกันเคยเล่นหยอกล้อกันเป็นประจำ  ซึ่งขั้นตอนต่อไปในวันที่10กันยายน 64ทางเจ้าที่ตำรวจจะเรียกนายน็อต  ผู้ก่อนเหตุ อายุ12ปี เข้าให้ปากคำที่ สภ.คำชะอี อีกครั้งพร้อมกับจะมีการสรุปสำนวนแล้วส่งสำนวนของคดีนี้ไปพร้อมผู้ที่ถูกกล่าวหาไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร

โดย - แสวง รูปดี
 

logoline