svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกหนักน้ำป่ากัดเซาะเขาพังเหยดินสไลด์ทับศูนย์พักคอย อ.ภักดีชุมพล

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิฝนตกหนักน้ำป่ากัดเซาะเขาพังเหยดินสไลด์หินหล่นทับอาคารศูนย์พักคอยภายในที่พักสงฆ์วัดถ้ำพระ อ.ภักดีชุมพล

9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกหวิดสยองหมู่จากเหตุภูเขาถล่มมีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาทับอาคารที่พักสงฆ์วัดถ้ำพระซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยและศูนย์กักตัวผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 ในหมู่ 2 ต.แหลอมทอง อ.ภักดีชุมชล จ.ชัยภูมิ ปกติมีคนพักในศูนย์ 10 คน โชคดีขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่ในศูนย์ ทั้งหมดเดินทางไปตรวจคัดกรองโควิดที่โรงพยาบาลภักดีชุมพล  

ฝนตกหนักน้ำป่ากัดเซาะเขาพังเหยดินสไลด์ทับศูนย์พักคอย อ.ภักดีชุมพล

ฝนตกหนักน้ำป่ากัดเซาะเขาพังเหยดินสไลด์ทับศูนย์พักคอย อ.ภักดีชุมพล


 

พระอาจารย์บุญส่ง สิริธโร ( เจ้าอาวาส วัดถ้ำพระ ) เปิดเผยว่า สาเหตุที่จะเกิดเหตุการณ์ภูเขาถล่มในครั้งนี้ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันบนเทือกเขาพังเหยในพื้นที่ใกล้วัด จึงทำให้เกิดการสไลด์ของตัวดินและหิน หล่นลงมาใส่ศูนย์พักคอยและกักตัวที่ทางวัดเปิดให้ใช้พื้นที่ดังกล่าวขึ้น โชคยังดีระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในศูนย์ดังกล่าว เพราะพากันเดินทางไปรอตรวจยืนยันหาเชื้อโควิดอยู่ที่ รพ.ในตัวอำเภอภักดีชุมพลกันหมด ไม่มีคนบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายใด ๆ มีห้องน้ำพังเสียหาย 3 ห้อง จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงว่ามีจุดไหนที่จะเสี่ยงเกิดหินดินภูเขาจะถล่มลงมาอีกได้หรือไม่ต่อไป

ฝนตกหนักน้ำป่ากัดเซาะเขาพังเหยดินสไลด์ทับศูนย์พักคอย อ.ภักดีชุมพล


 

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้แจ้งประกาศเตือนประชาชนในทุกพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ช่วยกันเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์ที่ในช่วงตั้งแต่ 7- 11 ก.ย.64 นี้ จ.ชัยภูมิ ยังจะเกิดฝนฟ้าคะนองตกหนัก เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าหลาก และอาจจะมีการดินสไลด์ลงมาได้ ให้เตรียมตัวให้พร้อม และให้ติดตามสภาพอากาศและปริมาณน้ำในพื้นที่ใกล้ตัวเอง เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ของมีค่าที่จำเป็นและพร้อมเตรียมอพยพออกจากพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ละพื้นที่ต้องมีการจัดเตรียมรองรับไว้ได้ทันที ซึ่งสถานการณ์การเกิดหินถล่มในครั้งนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ภักดีชุมพล เร่งตรวจสอบความเสียหายพร้อมทั้งเฝ้าระวังในจุดเสี่ยงอื่นอีกด้วย 

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี  

 

logoline