svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พยากรณ์อากาศ7วันข้างหน้า ไทยฝนตกหนักจากพายุโซร้อนโกนเซิน15ก.ย.นี้

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พยากรณ์อากาศวันนี้ 24 ชม. และ 7 วันข้างหน้า พายุโซร้อนโกนเซิน ทำให้ไทยมีฝนตกหนัก 15 ก.ย.นี้ ในพื้นที่จังหวัดนครพนม บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี เลย น่าน และเชียงราย

9 กันยายน 2564 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

 

พยากรณ์อากาศ7วันข้างหน้า ไทยฝนตกหนักจากพายุโซร้อนโกนเซิน15ก.ย.นี้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกฝั่งจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564

 

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง

 

อนึ่ง พายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ยในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2564 ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

พยากรณ์อากาศ7วันข้างหน้า ไทยฝนตกหนักจากพายุโซร้อนโกนเซิน15ก.ย.นี้

พายุโซนร้อนโกนเซิน เคลื่อนที่ผ่านฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้แล้ว และเคลื่อนที่ต่อมาทางทิศตะวันตกเฉียงไปทางเหนือเล็กน้อย จะเพิ่มความแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 (สูงสุด=5) และ
 วันที่ 13 ก.ย. เริ่มมีฝนตกปานกลางที่เกาะไหหลำและชายฝั่งทะเลเวียดนามตั้งแต่เมืองวินถึงเมืองดานัง 
วันที่ 14 ก.ย. ฝนตกหนักที่ กรุงฮานอย  เมืองวิน เมืองธัญฮว้า และพื้นที่โดยรอบ
วันที่ 15 กันยายน ฝนตกปานกลาง ถึงฝนตกหนัก เป็นบางแห่ง ในระยะสั้นๆ ในพื้นที่จังหวัดนครพนม บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี เลย น่านและเชียงราย

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (10 - 15 ก.ย.64) 10 ก.ย. 64 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ช่วง 11 – 15 ก.ย. 64 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้

 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงตลอดช่วง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง

logoline