svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่วยหนุ่มตกเขา-นอนกลางป่ารอความช่วยเหลือทั้งคืน

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - เจ้าหน้าที่ปกครอง-อปพร.เทศบาลตำบลศรีถ้อย ระดมกำลัง ช่วย 2 หนุ่มเข้าไปหาเห็ด หลังอ่างเก็บน้ำห้วยต้นหมื้น เกิดพลัดตกเขาบาดเจ็บ 1 ราย เพื่อนช่วยพยุงมาอยู่ยอดเขา นอนรอความช่วยเหลือกลางป่าทั้งคืน

ศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลศรีถ้อย ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีคนพลัดตกเขาได้รับบาดเจ็บและติดค้างอยู่บนเขาบริเวณหลังอ่างเก็บน้ำห้วยต้นหมื้น หมู่ 8 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา หลังรับแจ้งนำเจ้าหน้าที่ชุดฝ่ายปกครองและ อปพร.เทศบาลตำบลศรีถ้อย เข้าไปช่วยเหลือทันที

 

ช่วยหนุ่มตกเขา-นอนกลางป่ารอความช่วยเหลือทั้งคืน

สำหรับการช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอาอุปกรณ์พากันเดินขึ้นไปบนยอดเขาด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตร พบผู้บาดเจ็บ 1ราย ทราบชื่อนายบุญมา กันทิยะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 8 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งมีอาการปวดบริเวณเข่าซ้าย และบวมไม่สามารถเดินได้ จึงได้ดามขา และใส่เปลแบกเดินลงมาจากบนเขาและนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ใจ ทันที

 

ช่วยหนุ่มตกเขา-นอนกลางป่ารอความช่วยเหลือทั้งคืน

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าตนเองและเพื่อนได้ขึ้นไปหาเห็ดบนเขา บริเวณบนอ่างเก็บน้ำห้วยต้นหมื้น หมู่ 8 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 17.00 น. และได้สะดุดตอไม้พลัดตกเขาทำให้ได้รับบาดเจ็บ และเพื่อนที่มาด้วยกันได้ช่วยเหลือพยุงขึ้นมาไว้บนยอดเขา และนอนค้างบนเขายอดเขา 1 คืน และได้ก่อกองไฟเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือ รอจนเช้าจึงได้โทรศัพท์เเจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชุดกู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลศรีถ้อย ได้เข้ามาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย

 

ช่วยหนุ่มตกเขา-นอนกลางป่ารอความช่วยเหลือทั้งคืน

logoline