svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยังไง! "ม็อบทะลุแก๊ส" เตือนมิตรสหายอย่าชี้นิ้วสั่งจุดชุมนุมดินแดง

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ยังมีให้ลุ้นไม่เว้นวัน โดยเฉพาะกลุ่มม็อบทะลุแก๊ส ที่ล่าสุดประกาศถึงกลุ่ม "มิตรสหาย" อย่ามาชี้นิ้วสั่ง และไม่ต้องการการ์ด

นับตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นมา การชุมนุมทางการเมืองทวีความรุนแรงไม่เว้นวัน พร้อมกับปรากฎการณ์ “กลายพันธุ์” เป็นกลุ่มม็อบ “ทะลุแก๊ส” ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กเยาวชนที่ออกมาเผชิญหน้าตำรวจควบคุมฝูงชน บริเวณจุดสามเหลี่ยมดินแดง จนสร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง

 

ซึ่งช่วงที่ผ่านมา มีอยู่หลายครั้งที่กลุ่ม “ทะลุแก๊ส” ปะทะเจ้าหน้าที่ และถูกจับกุมตัว ทำให้หลายคนแสดงความเป็นห่วง เมื่อ “ม็อบเด็ก” ไม่มีแกนนำ หรือ “ผู้ใหญ่” คอยประคับประคองนั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ทะลุแก๊ซ – Thalugaz” โพสต์ข้อความฝากไปถึงกลุ่มม็อบต่างๆ ว่า ข้อความนี้ถึงมิตรสหายทุกท่าน แอดมินทราบดีครับว่า มิตรสหายหลายๆ ท่านหวังดีในความปลอดภัย แต่พวกเราก็ต้องขอพูดตรงๆ นะครับว่าพวกเราไม่ต้องการการ์ด หรือไม่ต้องการการชี้นำใดๆ ทั้งสิ้น

 

“หากมิตรสหายที่เป็นการ์ด หรืออุปมาว่าตัวเองเป็นการ์ด มาชี้นิ้วสั่งๆ ให้ทำโน่นทำนี่ ทางแอดมินเกรงว่าอาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นในภายหลังนะครับ เพราะทะลุแก๊ซทุกคนเป็นการ์ดให้ตัวเองอยู่แล้วครับ ไม่ต้องการการ์ดเพิ่ม ทุกคนกำหนดชีวิตตัวเองได้ครับ ไม่ต้องมากำหนดชีวิตพวกเรา”

"ทะลุแก๊ส" เตือนมิตรสหายอย่าชี้นิ้วสั่ง

logoline