svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.เรือนจำพิจิตรปืนโหด-ยิงล้างครัว ดับ 4 เจ็บ 3

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เจ้าหน้าที่เรือนจำพิจิตร สติแตกคว้าปืน 9 มม. ยิงพ่อตา แม่ยายและญาติฝ่ายเมีย เสียชีวิต 4 เจ็บ 3 ราย สาเหตุความเครียดการทะเลาะวิวาทกับคนในครอบครัว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 10 ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยไปนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลพิจิตร พร้อมกับรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า นายธีรวัตร วงศ์จำแดง หรืออาร์ม หรืออาร์ม อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ชื่อ ด.ช.คฑาวุธ สนเจิญ 9 ปี

 

จนท.เรือนจำพิจิตรปืนโหด-ยิงล้างครัว ดับ 4 เจ็บ 3

ขณะที่บ้านเลขที่ 92 ซึ่งเป็นบ้านที่ติดกัน มีรั้วสูงกว่า 2 เมตรกั้น พบผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย โดยนอนเสียชีวิต ในห้องนอน 1 ราย ชื่อนายธีรเดช สนเจริญ อายุ 59 ปี หรือเอ และภายในห้องโถงในบ้าน 1 ราย ชื่อ นายแดง มากมูล อายุ 60 ปี และนางลำพึง สนเจริญ 67 ปี นอนเสียชีวิตไต้ต้นมะม่วง ซึ่งเป็นพ่อตาแม่ยายของนายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร มือปืนคลั่งรายนี้

จนท.เรือนจำพิจิตรปืนโหด-ยิงล้างครัว ดับ 4 เจ็บ 3

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นางสาวกาญจนา กุลมัย อายุ 38 ปี และน.ส.นิษิตรา สนเจริญ อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นลูกของนายธีรเดช โดยทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้นายพุทธวรรณ มือปืน หลังก่อเหตุ และยืนรอมอบตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.

 

จนท.เรือนจำพิจิตรปืนโหด-ยิงล้างครัว ดับ 4 เจ็บ 3

จากการสอบสวนทราบว่า นายพุทธวรรณ ได้เดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร และเมื่อกลับมาพบนายธีรวัตร วงศ์จำแดง ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของตนเอง นั่งดูโทรทัศน์อยู่กับ ด.ช.คฑาวุธ อยู่ที่โต๊ะหน้าบ้านของตนเองจึงเกิดบันดาลโทสะ เนื่องจากเกิดการทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากนายธีรวัตร เป็นสาวประเภทสองมีนิสัยโวยวายและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยเมื่อนายพุทธวรรณ ยิงทั้งสองคนแล้วจึงได้ข้ามกำแพงบ้านที่สูง 2 เมตร บุกเข้าไปยิงนายธีรเดช พี่ของภรรยา ซึ่งมีเรื่องทะเลาะกันก่อนหน้านี้เช่นกัน จนมีการต่อสู้เพื่อแย่งปืนกัน แต่นายพุทธวรรณ ยิงนายธีรเดช เสียชีวิตคาห้องนอน หลังจากนั้น จึงได้ออกมายิงนายแดง มากมูล พ่อตา ที่ป่วยเดินไม่สะดวกต้องใช้เก้าอี้ 4 ขาช่วยพยุง และออกไปนอกบ้านยิงนางลำพึง เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะม่วง และยังยิงถูกหลานๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน ที่อยู่บริเวณนั้น

จนท.เรือนจำพิจิตรปืนโหด-ยิงล้างครัว ดับ 4 เจ็บ 3

ทางด้าน พ.ต.อ.สมนึก มากมี รองผบก.ภ.จว.พิจิตร ได้เดินทางไปทำการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเปิดเผยว่า นายพุทธวรรณ มั่นปาน ผู้ก่อเหตุ เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร โดยในเกิดเหตุ จะเป็นช่วงวันหยุดพักงาน โดยกฎระเบียบของเรือนจำจังหวัดพิจิตร จะเข้าทำงาน 7 วัน หยุดงาน 7 วันติดต่อ โดยนายพุทธวรรณ ได้ออกเวร เมื่อวันที่ 3 กันยายน และจะเข้าเวร วันที่ 10 กันยายน ที่จะถึงนี้อีกครั้ง โดยคาดว่านายพุทธรววรรณ น่าจะเกิดความเครียดในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องในครอบครัว จนบันดาลโทสะจากการทะเลาะกับคนในครอบครัว อย่างไรก็ตาม ต้องสอบสวนผู้ต้องหาอีกครั้ง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด

 

จนท.เรือนจำพิจิตรปืนโหด-ยิงล้างครัว ดับ 4 เจ็บ 3

 

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline