svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดภาพเจอตัว"น้องจีน่า"ชาวบ้าน-ทีมค้นหาโห่ร้องดีใจ

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอน้องจีน่าในกระท่อมกลางป่าหลังหายไปจากบ้านเกือบ 3 วัน เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี พ่อและแม่ร้องไห้ดีใจเตรียมกอดลูกอีกครั้ง เปิดนาทีนำเด็กขึ้นรถโรงพยาบาล ชาวบ้านเจ้าหน้าที่ปรบมือโห่ร้องดีใจที่ปลอดภัย ด้านตำรวจเร่งรวบรวบหลักฐานสอบสวน​หาความจริง

      เปิดภาพเจอตัว"น้องจีน่า"ชาวบ้าน-ทีมค้นหาโห่ร้องดีใจ       เมื่อเวลา 12.00 น. ของ​วันที่​ 8 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความคืบหน้ากรณี การหายตัวไปของน้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน จากบ้านในพื้นที่​บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดได้เจอตัวน้องจีน่าแล้ว โดยเจ้าหน้าที่​ชุดค้นหา และญาติของน้องจีน่าได้ขึ้นไปตามหาในจุดที่ นายอาผะหรือนายเสี่ยว ให้การว่านำน้องจีน่าไปทิ้งเอาไว้ โดยจุดที่พบน้องจีน่าห่างจากจุดที่นายเสี่ยวให้การประมาณ​ 1 กิโลเมตร พบน้องจีน่าในกระท่อมร้างกลางป่า

 

เปิดภาพเจอตัว"น้องจีน่า"ชาวบ้าน-ทีมค้นหาโห่ร้องดีใจ

              เจ้าหน้าที่​รายงานว่า ตอนพบน้องจีน่าน้องยังร่าเริงดี ไม่มีอาการตื่นกลัว แต่มีอาการเหนื่อยนิดหน่อย เจ้าหน้าที่​จึงนำนมที่ติดตัวไปให้น้องจีน่าดื่ม พร้อมกับใส่แปลปฐมพยาบาล​ ลงมาจากภูเขา แล้วใส่รถของทีมกู้ภัยมาส่งต่อรถพยาบาล​ที่ลานหน้าโรงเรียนบ้านห้วยฝักดาบ เพื่อส่งต่อไปรักษาพยาบาล​ต่อที่โรงพยาบาล​แม่แตง

 

ท่ามกลางความดีใจและส่งเสียงโห่ร้องของชาวบ้าน พร้อมตะโกนขอบคุณ​เจ้าหน้าที่​ทุกคนที่มาช่วยค้นหา

   เปิดภาพเจอตัว"น้องจีน่า"ชาวบ้าน-ทีมค้นหาโห่ร้องดีใจ             นางสาว มาลี ปะสี แม่ของน้องจีน่า เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้ลูกกลับมา สิ่งที่แรกจะทำเมื่อเจอลูก คือ กอดลูกแน่นๆ ต่อจากนี้จะไม่ปล่อยให้ห่างตัว ขอขอบคุณ​เจ้าหน้าที่​ตำรวจ และผู้ที่มาช่วยเหลือ​ทุกคน ที่หาน้องจนเจอ

 

เปิดภาพเจอตัว"น้องจีน่า"ชาวบ้าน-ทีมค้นหาโห่ร้องดีใจ

              ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์​สุข กล่าวว่า การเจอน้องจีน่าถือว่าทำให้​เจ้าหน้าที่​ทุกคนดีใจและสบายใจ ที่ได้เจอน้องแบบปลอดภัย

 

ส่วนในทางคดีว่าจะมีใครนำน้องขึ้นไปบนเขา ตำรวจจะทำอย่างอย่างเต็มที่ตามพยานหลักฐาน​ที่มี ซึ่งขณะนี้​กำลังสืบสวนสอบอย่างเต็มที่ เราไม่ได้ตัดประเด็น​ใดทิ้ง ทุกอย่างอยู่ในการทำงานของตำรวจ นอกจากนี้อยากจะขอบคุณทุกหน่วยทุกฝ่ายที่มาช่วยกันหาในครั้งนี้

logoline