svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงเรียนเอกชนขอนแก่น เริ่มจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนกัลยาณีวิทยา โรงเรียนเอกชนใน จ.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาทให้กับผู้ปกครองที่ประสงค์รับเป็นเงินสด ขณะที่ผู้ปกครองดีใจเงินนี้ถึงแม้ไม่มาก แต่อย่างน้อยช่วยจ่ายค่าอินเทอร์เน็ตเรียนออนไลน์ของลูกได้

8 กันยายน 2564 ที่หอประชุมโรงเรียนกัลยาณีวิทยา ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ครูในระดับชั้นประถมต้น ตั้งโต๊ะ จ่ายเงินเยียวยาของรัฐบาลให้กับผู้ปกครองที่ลงทะเบียนประสงค์รับเป็นเงินสด ซึ่งจ่ายวันนี้เป้นวันที่ 2 แล้ว หลังจากที่โรงเรียนได้รับเงินมาเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา จึงเร่งให้ผู้ปกครองลงทะเบียนตอบรับพร้อมหลักฐานเอกสารของผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ในกรณีที่รับเป็นเงินสด ให้ปกครองถือสำเนาบัตรประชาชนมาแสดงตัวตนเท่านั้น ส่วนผู้ปกครองที่ไม่ได้อยู่กับบุตรหลาน ก็เซ็นมอบอำนาจให้ครูประจำชั้นได้

โรงเรียนเอกชนขอนแก่น เริ่มจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท

โรงเรียนเอกชนขอนแก่น เริ่มจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท

 

นางสาวกัลยาณี สีหามาตย์ ผู้จัดการโรงเรียนกัลยาณีวิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนได้รับเงินเข้าบัญชีมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา จึงแจ้งไปยังผู้ปกครองเพื่อให้ลงทะเบียนผ่านแบบฟอร์ม กูเกิ้ลฟอร์ม ของทางโรงเรียน เพื่อสำรวจว่าผู้ปกครองจะรับเป็นเงินสดหรือให้ทางโรงเรียนโอนให้ ซึ่งค่าธรรมเนียมทั้งหมดโรงเรียนเป้นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง ดังนั้นผู้ปกครองจะได้รับเงินจำนวน 2,000 บาทเต็มจำนวน ส่วนเอกสารผู้ปกครองเพียงแค่ถือสำเนาบัตรประชาชนมาแสดงกับครูประจำชั้น และเซ็นเอกสาร ก่อนจะรับเงินกลับบ้าน ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ส่วนผู้ปกครองที่รับเงินโอนทางโรงเรียนก็ขอความร่วมมือว่า ขอเป็นบัญชีธนาคารกรุงไทยและแนบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนเท่านั้น ก็รอรับเงินโอนจากทางโรงเรียนได้เลย ซึ่งทางโรงเรียนโอนให้ผู้ปกครองครบทุกคนแล้ว ส่วนเรื่องของการเปิดเรียนนั้น ทางโรงเรียนก็พร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องของบุคลากรที่มีการรับวัคซีนทุกคนแล้วเข็มที่1 ส่วนเข็มที่ 2 จะรับในวันที่ 17 กันยายนนี้ หลังจากนั้น อาจจะขอทางจังหวัดเพื่อเปิดเรียน เพราะอย่างน้อยบุคลากรก็มีความพร้อมแล้ว 100 %

โรงเรียนเอกชนขอนแก่น เริ่มจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท


 

ทางด้านของนายณัฐวรรธ สร้อยสุวรรณ ผุ้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เปิดเผยว่า เงินจำนวน 2,000 บาทที่ได้รับจากทางโรงเรียน ทั้งก่อนหน้านี้ที่โรงเรียนลดค่าเทอมให้ และรัฐบาลเยียวยาอีก 2,000 บาท เงินส่วนนี้สามารถช่วยเหลือผู้ปกครองได้ อย่างน้อยจ่ายค่าเรียนอินเทอร์เน็ตให้ลูกได้ๆ และหากเทอม 2 ยังต้องมีการปิดภาคเรียนอีก อยากให้รัฐมองเป็นเทอมไปว่าจะสามารถเยียวยาผู้ปกครองอย่างไรได้อีก แต่อหากช่วงนี้ทางโรงเรียนจะมีการเปิดเรียนนั้นตนเองก็ยังกังวลเรื่องที่ลูกต้องมาโรงเรียน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ค่อยดีขึ้น 

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline