svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลื่อนชี้ชะตา เนตร นาคสุข ไป 21ก.ย. เหตุกรรมการ กอ. บางคนยังไม่ได้รับผลสอบ

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน ก.อ. เผยต้องเลื่อนประชุม ก.อ. ลงมติชี้ชะตา "เนตร นาคสุข" สั่งไม่ฟ้องบอส จากวันที่ 10 ก.ย.นี้ ไปเป็น 21 ก.ย. เหตุมาจากกรรมการบางคนได้เอกสารช้า ต้องให้ทุกคนพิจารณาอย่างรอบครอบเพื่อความเป็นธรรม

8 กันยายน 2564 นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (กอ.) เปิดเผยกรณี การนัดประชุม กอ. ในวันที่ 10 ก.ย.ซึ่งจะมีวาระพิจารณาผลสรุปการสอบสวนฯคณะกรรมการ ชุดที่มีนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานสอบ นายเนตร นาคสุข สั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ว่า ได้มีการเลื่อนประชุม กอ.จากวันที่ 10 ก.ย. เป็นวันที่ 21 ก.ย.นี้

 

สำหรับ สาเหตุเลื่อนประชุมเนื่องจากเอกสารสรุปผลสอบที่จะต้องส่งให้คณะกรรมการ กอ. บางคนยังไม่ได้รับ  มีผลทำให้ กอ. บางคนได้รับเอกสารช้า ทั้งที่เอกสารมีเป็นร้อยหน้าทำให้ไม่สามารถอ่านเอกสารได้ทัน ซึ่งตามหลักเเล้วต้องส่งก่อนล่วงหน้า 10 วัน


เลื่อนชี้ชะตา เนตร นาคสุข ไป 21ก.ย. เหตุกรรมการ กอ. บางคนยังไม่ได้รับผลสอบ

"เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปด้วยความละเอียดรอบคอบเป็นธรรม เเละมีการเสนอขอให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน เเจ้งมายังตน เมื่อมีเหตุผลเช่นนี้มาก็เห็นด้วย"

 

นายพชร กล่าวอีกว่า สำหรับผลสอบสวนวินัยชั้นต้นนายเนตร ชุดที่มีนายกายสิทธิ์ เป็นประธารสอบฯ ได้สรุปสำนวนพร้อมมีความเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นการผิดวินัยไม่ร้ายแรง ไม่พบว่าเป็นการสั่งคดีโดยมีการทุจริต เป็นเพียงการบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น สมควรให้ไม่เสนอให้เป็นอัยการอาวุโส 

logoline